2016/02/11

Cổ Máy Chiến Đấu - Hung Thần Ngạt Sát - Thiên Thu



[Giới thiệu nhân vật] Thiên Thu ( Lưu ý: bài viết khá dài)
Tên : Trần Phong Thu
Biệt Hiệu : Bảo Đảo Cự Nhân
Sinh năm : 1962 ( chap 308 có kể năm 1992 đánh thắng Cuồng Nhân tròn 30 tuổi )
Cao : 1m9
Nặng : 95kg
..
I/ Xây dựng nhân vật :
..
1) Ngoại hình :
Thiên Thu được mô tả rất to cao, hầu như trong truyện Thiên Thu luôn mang lại cảm giác áp đảo về ngoại hình cho địch thủ, phần đầu truyện chỉ có Cuồng Nhân là tương đương Thiên Thu. Thường xuyên mặc 1 chiếc áo choàng dài trùm kín người, tóc vuốt ngược ra sau, hai cánh tay xăm 2 con rồng uốn lượn cho đến vai. Thể hình to lớn hùng vĩ.
Mắt trái bị hỏng trong trận đấu với Quỷ Trủng ( Sơn Khẩu Tổ ) tại Đài Loan, trên đầu có 1 vệt sẹo đỏ dài do phẫu thuật để tái đấu Cuồng Nhân ( đàn em Tào Tứ ) tại MaCao. Mái tóc về già từ phần Cự Nhân bài danh chiến trở đi bạc trắng.
..
2) Xuất thân :
Thiên Thu là người Đài Loan, gia đình có 4 người, từ nhỏ gặp hỏa hoạn nên mất bố mẹ, em gái thì bị liệt 2 chân, do đó Thiên Thu rất thương và chiều người em gái này.
Thiên Thu làm đủ mọi nghề để nuôi em gái. Đến khi cả 2 đã đến tuổi trưởng thành, trong 1 đêm mưa gió, em gái vì sợ đã sang ngủ cùng Thiên Thu, dẫn đến kết quả hai quả tim cùng máu thịt đã bị dao động theo sấm chớp Biểu tượng cảm xúc colonthree kết cục Thiên Thu chịch em gái Biểu tượng cảm xúc upset
Từ đó hai anh em bên nhau càng sâu đậm. Trong một lần Thiên Thu lên sàn đấu quyền chui để kiếm tiền phẫu thuật chân cho em. Thiên Thu đã thua – dưới khán đài hỗn loạn em gái liêt chân bị người ta dẫm đạp đến chết. Thiên Thu điên cuồng giết cảnh sát và bác sĩ sau khi nghe tin em gái mất trong bệnh viện, bị bắt vào bệnh viện tâm thần 3 năm.
Tin tức này làm Tôn Dung để ý, ông ta tìm mọi cách đưa Thiên Thu ra ngoài, thu làm ái tướng của mình.
Thiên Thu trở nên thù oán cuộc đời, hắn đổ cái chết của em gái là do thế giới vô tình, do đó dưới sự bảo hộ của Hắc Đạo, ra sức giết người để trút giận dữ và uất ức trong lòng.
..
II/ Thiên Thu – cỗ máy giết người :
..
1) Thiên Thu trong phần A Khôn :
Thiên Thu xuất hiện và ra tay lần đầu tiên trong chap 25 tại Chiêm Sa Thủy lúc đang là bảo tiêu cho A Khôn trong phân đoạn Gà Rừng cùng anh em tấn công a Khôn, để trả thù cho bạn gái Khả Ân ( bị A Khôn chịch xong không trả tiền Biểu tượng cảm xúc colonthree ) và đây cũng là lần đầu tiên Thiên Thu biểu diễn kiểu giết người điển hình của mình xé toạc người địch thủ.
Tiếp theo, Gà Rừng theo lệnh Trần Hạo Nam đến xưởng phim của a Khôn trộm phim, nhưng bạn gái Gà Rừng là Khả Ân bị đe dọa tiết lộ cho a Khôn, khiến Thiên Thu ném Gà Rừng từ tầng 8 xuống đất nhưng may mắn không chết. Nhưng sau đó Thiên Thu cùng A Khôn vào bệnh viện định ám sát Gà Rừng thì gặp Trần Hạo Nam, và bắt Trần Hạo Nam đi cho uống thuốc kích dục nhốt chung phòng với bạn gái Gà Rừng, Từ đó A Khôn quay video lại uy hiếp Tưởng Thiên Sinh sẽ đồn ra ngoài Long Đầu không biết dạy dỗ người trong bang, A Khôn dùng mưu mẹo đoạt Long Đầu không ngờ trúng kế Trần Diệu phải làm vật thí mạng đi gặp Sơn Khẩu Tổ giải quyết cái chết của Nguyên Thanh Nam ( tổ trưởng Sơn Khẩu Tổ mất mạng ở HongKong ). Từ đây Thiên Thu theo A Khôn trở về Đài Loan, trở lại phò trợ chủ cũ là Tôn Dung – Đường chủ Trung Đường của Tinh Võ Bang ( người chống lưng cho A Khôn )
Tôn Dung vì nghĩa khí đứng ra bàn với Sơn Khẩu Tổ thay cho a Khôn, phía Sơn Khẩu Tổ yêu cầu phải thi đấu nếu thắng thì Tinh Võ Bang mới được ra mặt, dẫn đến trận quyết đấu giữa Quỷ Trủng ( Sơn Khẩu Tổ) với Thiên Thu.
Lần đầu tiên trong đời Thiên Thu cảm thấy bất an, hoàn toàn khác với hắn ngày thường đối địch với các địch thủ tầm thường khác. Cả bản thân hắn cũng không hiểu rõ, bước đến Long Sơn Tự nhìn vào tượng Phật từ bi để tĩnh lặng tâm mình. Tại đây Thiên Thu đập nát tượng Phật và đi đến quyết định “ta không cần dựa vào ai hết, ta không sợ bất cứ ai” đặt tất cả ý chí vào trận chiến này.
Thiên Thu trên đường từ Đài Truyền Hình đến sòng bạc xem tình hình đặt cược gặp Gà Rừng & Đinh Dao vừa cướp sòng xong, xông ra ngăn cản trong lúc Đinh Dao lộ mặt thật làm Thiên Thu thất thần thì bị Gà Rừng dùng motor húc làm bị thương ngay trước trận chiến. Tôn Dung điên tiết muốn giết cả 2 nhưng may mắn Đinh Dao lại giống hệt người em gái đã chết của Thiên Thu, do đó Thiên Thu chỉ yêu cầu Đinh Dao mặc váy cưới ngồi xe lăn ở dưới khán đài xem để hoàn thành tâm nguyện là hắn và em gái được thành thân.
Trong trận chiến này, Thiên Thu tuy chiến thắng Quỷ Trủng nhưng phải trả giá đắt : mất 1 mắt trái, bị cọc sắt đâm xuyên người, dùng thuốc kích thích của A Khôn đưa cho bị rơi vào trạng thái hôn mê sâu.
..
2) Thiên Thu trong phần Hoa Tử Vinh :
Đến lần trở lại thứ 2 của Thiên Thu là trong phần Hoa Tử Vinh ( Cháu của Tôn Dung ) gây thù chuốc oán với Trần Hạo Nam bởi việc giết Đại ca B và làm Hạt Tiêu bị hôn mê, Sau khi Đại ca B chết, trong lễ lên tiếp nhận chức Chưởng Đà Nhân Vịnh Đông La của Trần Hạo Nam, Thiên Thu cùng Tôn Dung có đến dự, trong lúc này Harry cùng Hoa Tử Vinh ám sát Trần Hạo Nam bất thành. Đại Phi điên cuồng truy sát dẫn đến trận chiến với Thiên Thu, tuy trên cơ nhưng trong một phút lơ là bị Đại Phi cầm tảng đá đánh vào đầu, Thiên Thu nhận ra cơ thể đã có trục trặc.
Muốn bảo vệ cháu trai duy nhất, Tôn Dung sắp xếp cho Hoa Tử Vinh lên tàu rời HongKong tại vùng biển Tây Cống, nhưng thư ký của Tôn Dung tiết lộ tin khiến bị truy đuổi gắt gao, dẫn tới đại chiến lần 2 giữa Thiên Thu và Đại Phi. Thực lực chênh lệch, Thiên Thu đánh Đại Phi gần chết, nhưng Đại Phi không hề sợ hãi vì đã có thể đánh oanh oanh liệt liệt, chết có gì đáng tiếc ?
Từ đây Thiên Thu rất quý trọng Đại Phi, lần đầu tiên bảo Tôn Dung “ anh ngày càng hồ đồ, người phải chết là cháu a, nó chết còn là may, Đại Phi vì bạn mà Trung Nghĩa xả thân, em sao có thể ra tay ?” rồi cứu sống Đại Phi đang chìm trong biển Tây Cống. Để mặc cho Trần Hạo Nam xử lý Hoa Tử Vinh.
..
3) Thiên Thu trong phần a Khôn ở Ma Cao :
Trong phần a Khôn ở Ma Cao, vì trợ thủ đắc lực Cuồng Nhân của A Khôn quá mạnh, đến cả Lập Hoa Chánh Nhân cũng khó áp chế được, do đó Lập Hoa đã khuyên Trần Hạo Nam nên tìm Gà Rừng ( Lúc này dưới sự bảo hộ của Tôn Dung đã làm bang chủ Độc Xà Bang ở Đài Loan ) nhờ Thiên Thu sang giúp.
Thiên Thu lúc này biết trong đầu mình có 1 khối U, không sống được lâu, do đó nhận lời sang chiến đấu với Cuồng Nhân muốn thực hiện trận chiến cuối cùng, nếu có chết cũng là vinh quang sa trường. gặp nhau tại bar Xích Trụ, trận chiến này Thiên Thu đã áp đảo khiến Cuồng Nhân bỏ chạy, nhưng Cuồng Nhân thủ đoạn đã dùng dao lén đâm Thiên Thu, còn rạch nát cách tay của Thiên Thu. Thủ đoạn bỉ ổi này khiến Thiên Thu không cam chịu thất bại, chấp nhận phẫu thuật để được sống tìm Cuồng Nhân trả thù.
Chap 144, Sau khi phẫu thuật, tích cực luyện tập, Thiên Thu trở lại, trùng chấn uy phong, đánh nát cả xác của Cuồng Nhân thành một đống máu thịt bầy nhầy. Sau đó, Thiên Thu từ biệt Trần Hạo Nam trở lại Đài Loan.
..
4) Thiên Thu trong phần Quạ Đen và Tiếu Diện Hổ :
Chap 191, trong phần Trần Hạo Nam chiến Quạ Đen ( Hạ Sơn Hổ trong Đông Anh Ngũ Hổ ) , Thiên Thu tái hiện, cho đến giai đoạn này Thiên Thu được tác giả miêu tả : hùng phong bất diệt, tay anh chị nào nghe cũng đều sợ. Lần xuất hiện này Thiên Thu sang HongKong dưới lời mời của mr.Bill ( ông chủ hiệp hội boxing ) với 2 triệu tiền thù lao làm giám khảo giải Quyền Hoàng Chí Tôn nhưng lại có mưu đồ khác dưới âm mưu của Gà Rừng ( Lúc này Thiên Thu được Tôn Dung cử sang giúp Độc Xà Bang).
Trước mắt Thiên Thu thương lượng Lương Hoa Quyền Quán bỏ thi đấu để Đầu Bự ( Hồng Hưng ) vào chung kết gặp A Dũng ( Đông Anh – đệ tử Hắc Hổ quyền quán của Quạ Đen )
Sau lưng, Thiên Thu có mặt tai buổi họp báo của Chí Tôn Quyền Hoàng, tuyên bố Đầu Bự có phần thắng cao hơn, để tỉ lệ đặt cược vào Đầu Bự tăng cao. Còn Độc Xà Bang thì mua hết A Dũng thắng.
Việc này không qua mắt được Đại Phi ( Hồng Hưng – lão giang hồ luôn bên cạnh Trần Hạo Nam, là người trải nhiều sóng gió, hiểu việc giang hồ), Đại Phi thấy được âm mưu lần này của Độc Xà Bang. Đến phút chót tỉ lệ A Dũng ( ĐÔng Anh ) 1 ăn 5, Đại Phi dưới danh nghĩa Trần Hạo Nam đặt cược 3 triệu vào A Dũng. Kết quả Quạ Đen Đông Anh chơi mưu hèn kế bẩn giết bà nội Đầu Bự chiếu trực tiếp làm ảnh hưởng thi đấu, A Dũng chiến thắng. Thiên Thu cùng Độc Xà Bang ăn lớn, Đại Phi nhờ đó cũng ăn được một cơ số tiền, sau này cùng Trần Hạo Nam mở ra Kim Khổng Tước ( hộp đêm đại bản doanh Hồng Hưng tại Vịnh Đông La ).
Thiên Thu cùng Gà Rừng ( Độc Xà Bang ) dùng tiền thắng cược liên kết với Quạ Đen ( Đông Anh ) mở hộp đêm đối diện Kim Khổng Tước của Trần Hạo Nam và Đại Phi, tạo nên đại chiến Đông Anh – Hồng Hưng tại Vịnh Đông La. Nhưng Quạ Đen ( Hạ Sơn Hổ ) và Tiếu Diện Hổ con cu làm mù con mắt, đã chịch Phương Đình ( hàng của Tôn Dung – ngôi sao hộp đêm ) chụp ảnh quay phim lại uy hiếp Gà Rừng, khiến bạn thành thù, Gà Rừng cùng Thiên Thu giết sạch đệ tử của Quạ Đen, tại bến tàu kho hàng Quỳ Dũng, sau khi Thái Tử giao tranh với Tiếu Diện Hổ, Thiên Thu xuất hiện phanh thây Tiếu Diện Hổ làm 2, còn Gà Rừng truy sát Quạ Đen rơi xuống biển.

Sơ đấu lần 1 với Thái Tử : Thiên Thu đến Thái Tử quyền quán xem Đầu Bự luyện quyền, trước lời mời của Trần Hạo Nam bước lên võ đài thử sức với Thái Tử. Trong trận chiến này chỉ là giao lưu, Thiên Thu ép lui Thái Tử nhưng không đấm trúng được Thái Tử. Tỉ thí chỉ dùng 3 phần sức không có sát khí.

Sơ đấu lần 2 với Thái Tử : Thiên Thu cản Thái Tử không cho sang giết Quạ Đen, để Gà Rừng tự tay làm việc, dẫn đến mâu thuẫn, cả hai bất phân thắng bại vì giàn giáo tre dưới sức mạnh của Thiên Thu đổ sập, Gà Rừng và Trần Hạo Nam cũng đã kích sát Quạ Đen chìm xuống biển, nên cản hai người dừng tay.
..
5) Thiên Thu trong phần Một Tay che trời :
Trong phần Trần Hạo Nam và Bôn Lôi Hổ Diệu Dương, trước trận đấu của giải Đại Long Phọng 2 của Đầu Bự Dương Tử Thiêm và Diệu Dương, Thiên Thu đã bại trên võ đài trước Diệu Dương, khiến Đầu Bự hoang mang. Thái Tử - Đại Phi – Đầu Bự đi Đài Loan, Nhật Bản tìm Thiên Thu để có câu trả lời dẫn phát đến cuộc chiến Đại Phi và Đại Đảo ( Vô địch Sumo Nhật Bản ). Vì cứu Đại Phi, Thiên Thu ra mặt 1 đấm chết luôn Đại Đảo.
trước mặt Thái Tử, Thiên Thu khẳng định Đầu Bự lên đài sẽ thua ( Diệu Dương đúng là người có thực lực thật sự ) nhưng Thái Tử đã liên lạc với Hắc Bang Đài Loan và được biết Tôn Dung có một người anh em tốt, chạy nạn qua HongKong từng được Diệu Dương giúp. Người này cũng thắng độ lớn trong trận Thiên Thu – Diệu Dương và đã chuyển 10 triệu đô HK vào tài khoản của Thiên Thu.
Thiên Thu kể từ giai đoạn này đã ít xuất hiện trong tranh chấp giang hồ, theo như Thiên Thu lí giải :
“ năm 1997 Tôn Dung nói với tao đánh trận không thể đánh cả đời, chỉ có trí tuệ mới tồn tại được mãi mãi “ và Tuy thực lực tao không hề suy giảm nhưng tim đã mềm.
do đó Thiên Thu đã chấp nhận điều kiện bán độ đánh thua Diệu Dương để về một vùng hẻo lánh của Nhật an hưởng thái bình cùng một cô gái tên Bàng Hồng, cô gái này bị ung thư không sống được bao lâu nên ở bên cô ta đến ngày rời khỏi thế gian là trách nhiệm và cũng là niềm vui của Thiên Thu.
..
6) Thiên Thu trong Cự Nhân bài danh Chiến :
Sau này Thiên Thu không còn ảnh hưởng đến nội dung của truyện nhiều, chỉ còn xuất hiện trong những giải đấu tiếng tăm ( + lý do vietsub chưa ra nên mình còn hạn chế các tình tiết ) do đó tổng kết những trận đấu sau này của Thiên Thu :
Chap 591 trở về tham dự giải Cự Nhân bài danh chiến của Hồng Hưng phân bộ tổ chức, đi cùng với Gà Rừng, Lúc này Thiên Thu đầu đã bạc trắng nhưng thân thể vẫn cường tráng cùng 1 vết sẹo trên đầu do ngày xưa mổ não nhìn rất ngầu Biểu tượng cảm xúc colonthree
trận đầu tiên đấu với Xà Phu ( Hòa Hưng Hòa ) vào trận công liên tục sau vài đấm đả bại Xà Phu ngất tại sàn.
Vòng trong, Thiên Thu đấu Thái Tử ( chap 627-628 ) trận này khá đặc sắc, Thái Tử ứng biến nhanh nhạy, còn Thiên Thu thì thể lực vô địch, đánh nhau sập cả sàn đấu, Kết quả trận này Thái Tử tung được cú chốt quyết định nhưng cả 2 cùng sức cùng lực kiệt ngất đi. Thái Tử thắng trận này.
Tiếp theo, Thiên Thu đấu với Tình kiêu Á Lang ( Lúc này đã gia nhập Đông Anh Ngũ Hổ ) nhìn chung cả trận Á Lang ăn no hành của Thiên Thu, nhưng với nhược điểm chỉ còn mắt Phải + sự cổ vũ của Du Tử Kiện ( con Thái Ni – Trần Hạo Nam ) Á Lang đã cố hết sức công được mắt Thiên Thu bầm tím, khiến Thiên Thu nổi điên đánh K.O và định giết luôn Á Lang nhưng trọng tài vào can. Kết cục Thiên Thu thắng.
Vòng trong, Thiên Thu đấu Hàn Tân, do tác động từ trận đấu trước, liên tục phải dùng thuốc nhỏ mắt Biểu tượng cảm xúc pacman kết cục hòa với Hàn Tân, trận đấu k có gì đặc sắc.
Chap 676 Thiên Thu chiến Tưởng Thiên Dưỡng, Tưởng Thiên Dưỡng trước trận đấu được Thái Tử chỉ điểm rèn luyện cơ thể chịu đựng rất tốt, đầu trận bị Thiên Thu đánh bay khỏi võ đài, bị ném lên trần nhà vỡ cả dàn đèn chiếu sáng, nhưng do có sự chuẩn bị tốt chịu đựng về cuối trận đã đánh bại Thiên Thu gục trên võ đài.
Chap 686 Thiên Thu gặp Thần Tiên Khả ( Hồng Hưng phân bộ ), trận này Thiên Thu áp đảo khiến Hồng Hưng phân bộ phải ném khăn trắng đầu hàng. Thần Tiên Khả chiến bại.
Trận cuối cùng trong giải, Thiên Thu gặp Trần Hạo Nam, Hạo Nam ở giai đoạn này chiến lực đã rất mạnh, còn Thiên Thu qua một loạt chuỗi trận bị công kích nhiều sau thời gian dằng co cả 2 bên no đòn, cú đấm quyết định của Hạo Nam khiến Thiên Thu đã bị ngất trên võ đài, khi tỉnh lại mới biết Trần Hạo Nam đã thắng tiến vào vòng Bát Cường.
Chap 867 trở về cùng team Đài Loan tham dự giải K1, cùng Gà Rừng và Thái Ất ( no2 Darkness ). Tại giải này Thiên Thu không để lại dấu ấn gì nhiều, chủ yếu là vai trò hỗ trợ cho team Đài Loan, còn Thái Ất là chủ lực thi đấu.
..
III/ Nhận xét cá nhân :
..
1) Về thực lực :
Thiên Thu đứng top 10 trong bảng xếp hạng cường nhân đến chap 1275 của tác giả, là một cỗ máy giết người đích thực. Trong những màn solo võ đài với những cường giả hắc đạo có thể lực khỏe chúng ta mới được chứng kiến sự giằng co, còn lại hầu như Thiên Thu thường 1 đấm chết đối thủ hoặc xé xác họ, trong truyện cũng đã miêu tả rất nhiều lần Thiên Thu có khí thế như Sư Tử hay Khủng Long, đấm nát xe oto, đấm nát tường, đấm sập giàn giáo, húc nhau với Cuồng Nhân thủng quán bar.
Thiên Thu luôn mang lại cảm giác áp lực vô hình cho ai nghe tên, cùng với 1 thân hình cao to như núi trong 1 chiếc áo choàng trùm kín người. Nhưng như lời dẫn của comicvn đã nói cảm giác này chỉ mang đến cho “ kẻ yếu “ vì thực chất có thể thấy được Thiên Thu võ công không hề ảo diệu, mà chỉ có lực sát thương là kinh người. Hầu như trong các trận đánh Thiên Thu không hề biến chiêu hay né đòn mà chỉ dùng sức trâu của mình chịu đựng và tung những cú chất lượng vào đối thủ. Do đó khi gặp các đối thủ mạnh mẽ thì Thiên Thu “ ngoài cứng trong khô “.
Người đấu với Thiên Thu nhiều lần nhất là Thái Tử ( Chiến thần Hồng Hưng ), Thái Tử võ công điêu luyện kết hợp nhiều môn phái + rèn luyện thể lực rất tốt chiến với Thiên Thu thể cách trời ban, cá nhân đánh giá Thái Tử cao hơn Thiên Thu nhưng kết quả trong truyện đã có giữa 2 người này thường đánh nhau đến bất phân thắng bại. Trận đặc sắc nhất là trong giải Cự Nhân bài danh chiến đánh đến sập võ đài cả 2 không đứng dậy nổi.
Thiên Thu là một nhân vật được tác giả xây dựng với sự miêu tả áp đảo tất cả mọi nơi hắn xuất hiện ( kể cả trong Giang hồ cự nhân bài danh Chiến lúc đã già, trở lại tham dự còn khiến Trần Hạo Nam suy nghĩ, Tưởng Thiên Dưỡng hỏi ý kiến chỉ điểm của Thái Tử, đe dọa ban giám khảo, còn định bem luôn Đại Đông), đối với các cuộc chiến tác giả xây dựng với Thiên Thu thì chỉ có Đại Phi là được buff niềm tin ý chí đánh khô máu được với Thiên Thu gây một số sự phản công bất ngờ ( một điều hay thấy trong Người trong giang hồ là trong một số kèo đấu niềm tin ý chí thường mang lại chiến thắng ngoạn mục ở phút cuối ) còn trước mặt Thiên Thu, các cường giả có năng lực thật sự thì có thể tự tin vào thực lực đánh với hắn, còn ý chí đối với Thiên Thu vẫn chỉ một kết cục là bại ( điển hình là Đại Phi, Á Lang ).
Thiên Thu trong mạch truyện đã dính quá nhiều chấn thương ( u não phải phẫu thuật, bị Quỷ Trủng chọc mù mắt, bị đâm xuyên người, bị tác dụng phụ của thuốc thần tiên quá liều, bị rạch nát gân cơ tay ,.. và một cơ số các đòn chí mạng trong các giải đấu sau này ) cộng với việc công lực giảm đi vì tuổi già. Do đó về phần sau truyện Thiên Thu chỉ mang tính chất là tay đấm có đẳng cấp nhưng phong độ không còn đỉnh phong. Do đó trong Cự Nhân bài danh chiến sau trận bung sức đánh với Thái Tử và bị tấn công điểm yếu trong trận với Á Lang đã có một số kèo đấu dưới sức như hòa với Hàn Tân, bại dưới tay Tưởng Thiên Dưỡng, Trần Hạo Nam. Đến phần k1 thì không còn tham gia đánh với các Cường nhân Thế giới nữa.
..
2) về tính cách :
Quan điểm cá nhân mình thấy Thiên Thu không phải là người xấu, nhưng người trong giang hồ thân bất do kỷ, ai vì chủ nấy. Thiên Thu quá khứ trai trẻ đã bị ảnh hưởng tâm lý nặng, được Tôn Dung cưu mang nên rất trung thành với Tôn Dung do đó dẫn đến một số hành động xấu : bảo kê a Khôn, dùng thuốc đánh bại Quỷ Trủng giữ gìn danh tiếng của Tinh Võ Bang, giúp Hoa Tử Vinh vì lệnh bảo vệ đứa cháu đích tôn của Tôn Dung, giúp Gà Rừng trong các kế hoạch tại giải Quyền Hoàng chí tôn,..
Thiên Thu thân là một tay đấm, không phải đại ca băng đảng do đó hầu như không suy tính đến mưu kế hãm hại địch thủ, cũng là người trọng nghĩa khí ( Đặc biệt là đối với Đại Phi, cãi lệnh Tôn Dung – cứu Đại Phi tại biển Tây Cống, mắt thấy Hoa Tử Vinh gây ra cái chết của Đại ca B và Hạt Tiêu hôn mê đã không xung đột trực diện với Hồng Hưng mà tìm Hoa Tử Vinh trước Trần Hạo Nam để bảo toàn cho thân chủ, vì ân của Diệu Dương với người anh em tốt của Tôn Dung mà chịu bại trong giải Đại Long Phụng 2 mất đi tiếng tăm tay đấm bất bại, ra mặt cứu Đại Phi tại Nhật Bản,…) lúc mới xuất hiện phò trợ A Khôn đối địch với Hạo Nam, Gà Rừng nhưng sau này có quan hệ khá tốt. Do không phải đại ca băng đảng đứng mũi chịu sào cho nên đến thời điểm hiện tại của chap mới nhất vẫn chưa chết, chỉ có phong độ giảm sút so với mặt bằng chung. Bản thân đã không còn màng chuyện tranh chấp giang hồ cho nên dự đoán là kết quả cũng khả quan.
..
3) Tử vi – tướng mạo ( có thể tham khảo ) :
Về tướng mạo, Thiên Thu trong truyện được tác giả xây dựng là kẻ có khuôn mặt vuông vắn, xương quai hàm to, tướng mặt chữ điền, theo nhân tướng học thì là kẻ mang đến cho người gặp cảm giác cương nghị, phân minh chính trực, là người biết cách sống và có mối nhân duyên tương đối tốt, thường có quý nhân tương trợ ( như Tôn Dung đã thay đổi cuộc đời Thiên Thu – từ trại tâm thần cứu ra làm ái tướng ).
Mặt vuông, da hơi ngăm là người nhiệt huyết khi làm việc, có biểu hiện xuất chúng khi làm việc ( cho đến sau này trong giải k1 tuy không còn thi đấu được nhưng Thiên Thu cũng rất nhiệt tình, trong trận đấu do lo cho Thái Ất nên quăng khăn trắng, khiến Thái Ất gây sự nhưng Gà Rừng cầm kiếm đứng ra cản lại ), đàn ông có tướng này hành sự khoáng đạt, thích giao lưu kết bạn và có nhiều người bạn tâm đầu ý hợp ( như Đại Phi, Thái Tử, Trần Hạo Nam, Gà Rừng,.)
Tuy nhiên, người có tướng này thường có trí lực hạn chế, ngại đọc sách và lười suy nghĩ, điều này ta thấy rõ luôn ở Thiên Thu ^^
Sinh năm 1962 tuổi Nhâm Dần có thể thấy vài đặc điểm ở Thiên Thu như bạo mồm, mạnh miệng và cũng táo bạo, liều lĩnh, thường làm việc quá sức mình nên hay gặp tai nạn và ảnh hưởng sức khỏe.
Người tuổi Nhâm Dần không quỵ lụy, rất khẳng khái, thích giao du bạn bè, nhưng không gần anh em, gia đình ly tán mỗi người một nơi.
Nguồn: Song Hoa Hồng Côn Nguyễn Mậu Bảo Đài - VN GROUP

About the Author

Unknown

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

 
Teddyboy VN © 2015 - Blogger Templates Designed by Templateism.com