2016/02/11

Độc Xà Vĩ Đại - Triệu Sơn Hà (Sơn Kê)


Cuộc đời Gà Rừng & đánh giá
Gà Rừng, là nhân vật phản diện phi thường trọng yếu của bộ truyện NTGH, Gà Rừng hầu như góp mặt trong các diển biến , tranh đấu trong cuộc đời Trần Hạo Nam ( kể cả khi Nam chưa ra chơi), mãi đến tận Gà Rừng mất mạng.
Đài Bắc, câu truyện nào cũng có một kết thúc. Nhìn từ một góc độ khác, Gà Rừng là cái kẻ rất đáng thương, trước và sau hoàn toàn đi hai con đường khác nhau, khiến cho hướng phát triển của Gà Rừng trở thành cực đoan .
Gà Rừng, tên thật là Triệu Sơn Hà, là Đài Loan đệ nhất đại bang Độc Xà Bang, bang chủ, thân kiêm Bát Đại Sơn Đường - Hoa Sơn Đường, đường chủ.
Từ nhỏ là đệ ( củng có thể xem như ko phân vai vế) của Trần Hạo Nam, câu truyện của Gà Rừng bắt đầu khi A khôn dùng thủ đoạn hèn hạ khiến cho Trần Hạo Nam cùng bạn gái Gà Rừng ngủ với nhau, sau đó quay thành video phát tán ra ngoài. Chính vì điều đó khiến cho Gà Rừng cùng đại ca của mình là Trần Hạo Nam sản sinh mâu thuẫn. Trong cơn nóng giận Gà Rừng đã đi tới Đài Loan rình giết A Khôn và củng nhờ điều đó mà Gà Rừng ở Đài Loan đả gặp đc người vợ làm thay đổi cả cuộc đời của mình : Đinh Dao
Vẩn còn khuất tất với Trần Hạo Nam , vì lẽ đó Gà Rừng không muốn về Hồng Kong mà chọn cách ở lại Đài Loan phát triển. Gà Rừng gia nhập Trúc Liên Bang dưới sự nâng đở của Tôn Dung ,cùng sự giúp sức của Thiên Thu , thêm vào đầu óc của Đinh Dao. Mấy năm sau Gà Rừng dựa vào ý chí quyết tâm trở thành Cường Giả cùng với hùng hậu tài sản, đả thành lập Sơn Hà nghiệp đoàn , đồng thời trở thành Độc Xà Bang bang chủ, thề dưới Thiên Địa muốn trở thành Đài Loan đệ nhất đại bang, nhất thống hắc đạo.
Tới phần Quạ đen , Gà Rừng quay về HK vì muốn trả mối thù năm xưa Trần Hạo Nam đã tát mình trước mặt các dân chơi. Gà Rừng bắt tay hợp tác với Quạ Đen đối nghịch với Trần Hạo Nam nhưng không đc như ý , ngược lại còn bị Đại Phi phát hiện âm mưu , nhân cơ hội bắt ngược kèo kiếm đc 1 khoảng lớn tiền tài , sau đó dùng để cùng Trần Hạo Nam khai triển sự nghiệp
Trong lúc Trần Hạo Nam tìm tới Gà Rừng hóa giải hiềm khích lúc trước để trở lại là huynh đệ tốt. Hai người nói chuyện hồi lâu, Gà Rừng thẳng thắn nói rỏ dả tâm : 1 ngày đại ca , cả đời đại ca nhưng là bản thân nhất định phải chứng minh, Triệu Sơn Hà không hề kém Trần Hạo Nam, không có Nam ka chăm sóc, ta cũng có thể mạnh hơn mọi người.
Sau đó Gà Rừng cùng Trần Hạo Nam liên thủ, diệt trừ Quạ Đen, song phương tình bạn trở lại như xưa.
Đêm trước trân chiến Hỏa Thạch Châu , Gà Rừng phát sinh mâu thuẩn với Hoàng Mi Hổ, thế lực song phương ra tay đánh nhau. Trong lúc đó Trần Hạo Nam vừa vặn nhận được mệnh lệnh của Trần Diệu là giết Lê Mập (lúc này LM trốn qua Đài Loan). Trần Hạo Nam nhờ Gà Rừng giúp đở, Gà Rừng đồng ý mang đội vây quét Lê Mập , bắt sống và thông báo Trần Hạo Nam đến Đài Loan tự tay giải quyết . Sau đó Gà Rừng y hẹn đến chiến với Hoàng Mi Hổ tại Viên Sơn Đại Khách Sạn , Gà Rừng yêu cầu Trần Hạo Nam không nhúng tay vào, chỉ đứng áp trận. Song phương sinh tử đấu , kết quả Gà Rừng mất đi một mắt nhưng bù lại đánh chết Hoàng Mi Hổ . Sau trận chiến này, Gà Rừng cá tính trở nên ngông cuồng tự đại, trong mắt không xem ai ra gì, dần dần đè áp đc Trần Hạo Nam.
Sau khi diệt tận Ngủ Hổ, Trần Diệu thấy Gà Rừng ở Đài Loan thế lực to lớn, lấy lí do Gà Rừng từng là thành viên Hồng Hưng mà lôi kéo hắn trở thành Chưởng Đà Nhân khu Sài Loan. Gà Rừng chấp nhận và phái A Dạ tới HK đại diện làm việc. Hồng hưng phân bộ xuất hiện, khiến Trần Hạo Nam nhức đầu không thôi. Xa Bảo Sơn khởi xướng Giang Hồ Cự Nhân Bài Danh Chiến, muốn nhờ vào đó thống nhất Hồng Hưng. Gà Rừng thân là một trong Thập Nhị Chưởng Đà Nhân cũng tham dự trận chiến này. Trong lúc cùng Hàn Tân trở mặt, đả khiến cho mối giao tình với Trần Hạo Nam lần nữa xuất hiện hiềm khích, hai người đụng nhau ở Bát Cường Chi Tranh, Trần Hạo Nam vẩn muốn cứu vãn tình bạn nên chỉ thắng Gà Rừng bằng điểm số. Không nghĩ tới cảnh Gà Rừng lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử , Gà Rừng trái lại cho rằng đây là sỉ nhục, lòng thề nhất định phải vượt qua Trần Hạo Nam. Chính suy nghỉ đó là tiền đề khiến cho ân oán cá nhân trở thành ân oán của cả 2 xả đoàn sau này.
Cuối cùng Gà Rừng trở thành 1 trong lục đại Song Hoa Hồng Côn .Cùng Đại Đông , Lam Kình xếp hạng ngang hàng trong Giang Hồ Cự Nhân Bài Danh Chiến. Gà Rừng cùng Trần Hạo Nam hai huynh đệ đến đây triệt để trở mặt. Năm 2006 Trúc Liên Bang Tôn Dung trước khi chết thu Gà Rừng làm nghĩa tử, đem tất cả địa bàn , quyền lực trao lại cho Gà Rừng. Gà Rừng thực lực bạo tăng , liền ôm mộng muốn thống nhất toàn bộ Hắc Đạo Châu Á.
Bởi vì A Dạ sự kiện, Độc Xà đả có cớ cùng Hồng hưng chính thức tuyên chiến, bắt đầu kế hoạch xâm nhập vào HK. Năm 2008 , Gà Rừng cùng Quốc Dân Đảng chính phủ ở ĐL quan hệ chuyển biến xấu , cũng may mà Đinh Dao đc ĐTH hiến kế gạt Gà Rừng mà chịch với 1 vị chính khách, qua nhiều khúc chiết mới cứu vản đc Độc Xà Bang . Song phương tạm thời đình chiến. Sau đó Trần Hạo Nam nghiện ma túy, Gà Rừng lập mưu cùng Đông Anh kết minh tấn công Hồng Hưng, ở Phúc Điền giết chết 6 CĐN của Hồng Hưng, ra lệnh giết luôn cả Trần Hạo Nam nhưng Đại Đông ra mặt cứu Hạo Nam 1 mạng, Đại Đông đối với Gà Rừng cực kỳ phản cảm, kết minh vỡ tan, Gà Rừng trở lại Đài Loan tiếp tục mở rộng thế lực.
Hàn Tân lên làm Long Đầu Hồng Hưng, vì cứu vản Hồng Hưng mà bạc hết đầu tóc. Hồng Hưng cường giả chết gần hết , ngoại địch tấn công dồn dập đả xuống cấp trầm trọng lại bị Địch Uy 1 trong tân Đông Anh ngũ hổ khiêu khích , Hàn Tân vác súng thân tặng Long Đầu Đông Anh là Đại Đông nguyên băng đạn , Đại Đông thân tử đương trường. Đồng thời, 2 đại cường giả củng là hảo huynh đệ của Trần Hạo Nam là Thiên Hạ Đệ Nhất Sát Thủ Tả Duy cùng với Quyền Thần Đại Phạn đều cho rằng Nam đã bị Gà Rừng giết chết, vì thế đến Đài Bắc ám sát Gà Rừng trả thù cho Hạo Nam, Gà Rừng bỏ chạy đc lên sân thượng , tuy đánh trọng thương phần eo của Đại Phạm nhưng cuối cùng vẫn bị Đại Phạm quăng từ nóc Cựu Lâu Thiên Đài xuống đất mà mà chết. Kết thúc cuộc đời của 1 bá giả .
Gà Rừng có thể nói là nhân vật gian ác nhát bộ truyện tính tới thời điểm hắn chết . Hắn cùng Diệu Dương là 1 loại người, có đầu óc, có sức mạnh , nhu có thể văn , cương có thể vũ. Cái khác biệt giửa 2 người chính là Gà Rừng bản tính là ác, giỏi về che giấu, mà Diệu Dương bản tính cũng không phải tội ác tày trời giống như chúng ta thấy, DD chỉ là vì đạt được mục đích mà không chừa thủ đoạn nào thôi.
Nhìn chung Gà Rừng một đời có thể nói là biến cố ko nhiều , mỗi khi khó khăn thì thường có biện pháp hóa giải , biến nguy thành an . Từ á nam tuỳ tùng tiểu đệ đến Độc Xà diệt bang, mổi lần nguy cơ đều có biện pháp hóa giải.
Thế nhưng Gà Rừng dù hắn bất luận leo lên đến độ cao bao nhiêu cũng không đạt đc sở nguyện , có thể do 2 điều sau:
1 Chính là nói người trong giang hồ thân bất do kỷ , muốn tồn tại phải mạnh , phải giết nhưng Gà Rừng lại quá ngông cuồng hiếu chiến ,dối trá hiếu thắng , dả tâm quá lớn khiến cho hắn không ngừng suy nghĩ đạt đc đệ nhất thiên hạ đại bang bang chủ .Khi hắn bị quẳng xuống thiên đài , hắn không tin mình sẽ chết ở ngay lúc chính mình cường thịnh nhất , nằm trên xe đồng thời tay cào loạn trên hư không , dùng chút sức lực còn lại cố nắm lấy cái cái dả tâm của mình .
2. Từ lúc mù 1 mắt , Gà Rừng đả đánh mất 2 chử "Tín Nhiệm" , từ khi thoát ly hồng hưng , trong mắt Gà Rừng cũng chỉ có chính mình, không coi ai ra gì , cho rằng chỉ có có thực lực tuyệt đối của bản thân mới có thể ở trên giang hồ giương nanh múa vuốt . Bởi vậy hắn không có huynh đệ chỉ có một đám thủ hạ , hắn từng bước từng bước trèo lên trên đỉnh, càng lên cao hắn càng ngày càng quá tự tin vào bản thân nhưng ở cái khoảng khắc chết đi , những danh vọng , địa vị , thực lực không cách nào mang đi theo, quay đầu lại tất cả đều thành công dã tràng liệu hắn có hối tiếc ???
Nguồn : Đồng La Loan Tọa Quán  Đặng Hồng Phúc - VN GROUP

About the Author

Unknown

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

 
Teddyboy VN © 2015 - Blogger Templates Designed by Templateism.com