2016/02/11

Trần Hạo Nam



Nhân vật: Hắc Đạo Thiên Hoàng Trần Hạo Nam.
Hạo Nam đầu tiên là đàn em của Đại ca B, sau khi B chết, tiếp quản làm Chưởng Đà Nhân - Vịnh Đông La. Bằng hữu chí thân gắn bó gần như suốt cuộc đời Hạo Nam là Đại Phi.
Hạo Nam là người có mị lực của bậc lãnh đạo quần hùng hiệu triệu thiên hạ. Hình xăm Thanh Long tiềm ẩn sau lưng Trần Hạo Nam cũng nói lên nhiều điểm về khát khao và ước vọng của con người này. Thường ngày, Hạo Nam mặc áo che đi ý chỉ: "Giao Long Nhập Uyên" (Con rồng bơi lội trong nước) thấy đầu mà không thấy đuôi, thâm trầm khó đoán, hành tung bí ẩn, thân thủ phi phàm. Khi cời áo ra chiến đấu, chính là hình ảnh của Thanh Long Xuất Động, nhanh, mãnh liệt mà đầy bá khí cuồng bạo. Long - theo văn hóa phương đông ý chỉ: Hoàng đế. Nhưng Hạo nam gia nhập giang hồ nên chỉ lấy danh là: Thiên Hoàng Hắc Đạo. Chân mệnh Thanh Long còn ý chỉ người anh hùng, chỉ cần chờ thời cơ mà: Loạn thế xuất anh hùng.
Như tác giả đã có lần miêu tả hình tướng Hạo Nam, tay dài, mắt sáng, mũi cao thanh sắc, miệng đẹp... Đây toàn là những qúy tướng trong thuật số. Ý chỉ Hạo Nam sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc đời, và cũng thu hút được tình yêu, cảm phục của hàng trăm ngàn người dưới chướng. Nhưng xét hình tướng toàn diện mà nói, mặt Hạo Nam có nét tương đồng với nguyên mẫu của anh là Andy Law, nghĩa là xương hàm ngắn mà không vuông vức (Tưởng Thiên Sinh và Xa Bảo Sơn đều có xương hàm vương vức khác thế này). Nghĩa là khả năng bao quát đại cục của Hạo Nam không tốt bằng cha con Tưởng Thiên Sinh. Đương nhiên là nhân vô thập toàn, con đường huyền thoại không có một ai giống ai. Bản thân Xa Bảo Sơn khi bị Lập Hoa Chánh Nhân hủy đi dung mạo, nghĩa là Long Tướng bị phá, báo trước cái chết thảm liệt của Đại Lộ Nguyên Soái này.
Cuộc đấu tranh tiền bạc, quyền lực vốn là con đường nhuốm đầy máu - Máu của kẻ thù, nhưng cũng chính là máu của bằng hữu. Ngay học thuyết Mac-Lenin cũng nói rằng: Phải có bạo lực thì cách mạng mới triệt để thành công (Chương bạo lực cách mạng). Nghĩa khí, vì người khác, và mị lực phi thường cũng chính là thứ khiến nhiều anh em chết vì Hạo Nam. Mũi của Hạo Nam và Andy Law cùng có chung 1 tướng: Đó là thanh cao và cô độc. (Cô tinh- Cô thần). Những người thân cận với Hạo Nam cứ lần lượt rời bỏ anh ta. Những người cách mệnh yếu như: Bà Nội, mẹ, chị gái... đều chết rất thảm khốc. Những người cách mệnh mạnh hơn chí ít cũng gần tương đương với Nam như chân mệnh thiên tướng - Thái Tử, Đầu Bự, Thiên Nhị,.. cũng không chịu thấu mà lần lượt gục ngã trên con đường huyền thoại của Nam. Gục ngã vì Hạo Nam. Tô A Tế cũng được Diêu Dương bình rằng: Nhất phẩm phu nhân - Nữ nhân trong nữ nhân. Chân mệnh cũng rất mạnh, nhưng rồi cũng chết vì Hạo Nam.
Hạo Nam có sai lầm không?
Cuộc đời ai chẳng có sai lầm. Địch thủ của Hạo Nam phải có sai lầm thì mới chiến thắng thuộc về Nam. Nên Nam dù chân mệnh Thanh Long rồi cũng sẽ có sai lầm. Và lúc nào sai lầm?
Đó chính là thế: Kháng Long Hữu Hối. Hào cuối của quẻ Càn. Sau khi đã Phi Long Tại Thiên (Rồng bay giữa trời, quân lâm thiên hạ)
Kháng Long Hữu Hối là gì? Đó là lên cực thịnh sẽ suy vi, và vì suy vi mà ân hận. (Hối là hối hận).
Vậy thời điểm Hạo Nam lên làm Long Đầu Hồng Hưng (Phi Long Tại Thiên) đỉnh cao quyền lực. Biến Hồng Hưng thành bang hội tối cường, khi nắm trong tay những mãnh nhân như: Thiên Nhị, Sơn Hạ Trung Tú, Thái Tử, Sinh Phiên, Y Kiện, Đại Phi, Hàn Tân, Tuấn Cẩu,... Lên đỉnh cao quyền lực thì đã khó, nhưng duy trì nó còn khó gấp vạn lần. Mà chỉ cần một sai lầm thôi thì sẽ mãi là Hối Hận (Kháng Long Hữu Hối).
Hạo Nam ngập chìm trong sắc dục (Đế phạm đào hoa) từ A Dạ (Ái tướng của Gà Rừng). Khi Maggie bẫy A Tế để Bảo Sơn bắt, Hạo Nam đang ở bên A Dạ, anh tắt điện thoại. Đại Phi không liên lạc được, buộc lòng phải tự ý hành động. Nước xa khó cứu được lửa gần. Dẫn đến đoạn biến: Đệ của Hạo Nam nhặt súng khi HN đăng thương lượng với Tưởng Thiên Dưỡng mà Bảo Sơn Heatshot A Tế (Sa Tế - Hạt Tiêu). Hạo Nam đã hối hận, sự ăn năn quá muộn của Hạo Nam cũng không thể đem lại người phụ nữ của đời anh ta Tô A Tế. Hạo Nam quyết định giết A Dạ, một phần cũng nhổ đi sai lầm của mình. (A Dạ đầu tiên dùng Mĩ nhân kế với Hạo nam nhưng sau này cũng rất yêu Hạo Nam - mị lực của Hạo Nam quá mạnh). Việc này dẫn đến việc Hạo Nam bị cụt tay và mất đi một ái tướng khác trong 6 cận thần bên mình.`
Cái chết của Y Kiện (Địa Trung Hải đạo diễn) Phá vỡ thế liên minh Hồng Hưng - Đông Anh để Độc Xà Thừa hư mà nhập. Hạo Nam một lần nữa lại đắm chìm trong sắc dục (Đào hoa phạm chủ lần 2), giữa tình thế khó khăn phải đối mặt. Lần này tai hại hơn, đó chính là một con 4` thối đúng nghĩa (Anh em cũng nên chú ý đàn bà, đàn bà và tiền là 2 thứ gây chiến tranh nhiều nhất trong lịch sử nhân loại). Nam chơi Forex (Chứng khoán) trao toàn quyền cho con 4` đó, và rồi...từ từ, dần dần tán gia bại sản vì con này.
Một con rồng đang ở ngôi cửu ngũ, Phi Long Tại Thiên. Cô đơn mà đầy cao ngạo ( Đã nói qua về hình tướng của Hạo Nam). Hạo Nam âm thầm chịu đựng một mình, âm thầm cầm cố tất cả tài sản không những của mình mà còn là của bang hội. Tưởng Thiên Sinh lại một lần nữa xuất hiện (Ngôi Thiên Ất Quý Nhân gắn liền với Thanh Long mệnh) đưa tiền cho Hạo nam đặt cược vào trận đại chiến lôi đài của Thái Tử và Địa Trung Hải. Thực lực hai bên có lẽ tương đương nhau, hoặc hơn nhau chút đỉnh. Nhưng, vận may đã không mỉm cười với Hạo Nam. Hi vọng cuối cùng cũng tan biến theo mây khói, theo cái cười ngạo nghễ của Gà Rừng, cái cười mỉm đầy ẩn ý của Đại Đông. Hạo nam chính thức bước sang thế Kháng Long Hữu Hối.
Nam đã bị con 4` thối dụ nghiện Heroin cùng. Mặc dù đã cố gắng cai, nhưng...lực bất tòng tâm. Nam cao ngạo, càng không muốn nhờ anh em giúp.
Khi danh vọng sụp đổ, người thân yêu nhất Tô A Tế cũng ở bên kia thế giới, bản thân chiến lực đã giảm rất nhiều sau khi cụt tay, lại để ma túy xâm chiếm tâm hồn.
Sự đau đớn của đàn ông quả thực vô cùng cô đơn. Như Usolmi nói rằng:
Khi người đàn ông lạc lối.
Anh ta chỉ là kẻ cô độc mà thôi.
Hay Huyền Thiên Tà Đế sau trăm năm cô đơn cũng than rằng:
Độc tại di hương vi dị khách
Cô khổ phiêu linh không đoạn trường.
Việc Hạo Nam đơn thân phó hội, tự tìm cái chết giữa sa trường lấy da ngựa bọc thây, oanh oanh liệt liệt là điều dễ hiểu. Nhưng 7 ái tướng còn lại nào có nghĩ thế. Lại một lần nữa thế nước xa khó cứu lửa gần. Bát đại tráng sĩ một mình địch với Ngũ Hổ và Địa Trung Hải, cùng cả ngàn nhân mã Đông Anh Độc Xà, khi một người chủ tìm chết thì 7 người còn lại thực sự là quá bị động. (Đánh nhau rất tốn tiền, Hạo Nam lúc này đang rất nghèo, tiền đâu mà triệu hồi ngàn nhân mã - nghèo đến mức đi cả xe ôm phó hội). 7 người còn lại có lẽ cũng không kịp trở tay, nêu chỉ gọi một nhúm nhỏ thân tín của mình, thì cũng kéo họ chết theo. Nên họ quyết định, lấy sức một địch trăm của mình để cứu Thanh Long chí tôn trong lòng họ Trần Hạo Nam.
Bởi vì cuộc đời Thanh Long huy hoàng quá, hay bởi vì số mệnh cô độc trêu ngươi. Hạo Nam muốn chết cũng không được. Anh làm cho 6 ái tướng chết vì mình, làm cho Đại Phi bị đánh tổn thương tới mất trí nhớ (ngu người).
Thật đúng là Kháng Long Hữu Hối là vậy.
bàn thêm: Thực ra người trong giang hồ, thân bất do kỉ. Đã xác định bước chân vào giang hồ, đi theo con đường bá đạo, quyền lực và khát máu. Thì cái chết thảm liệt cho bản thân mình và những người xung quanh là điều...hoàn toàn nằm trong định mệnh. Ví như: Hạo nam không mất đi ái tướng nào, vợ con đề huề, gia đình hạnh phúc, thì không còn thứ gọi là Nghiệp Quả như đức Phật đã dạy.
Nên mong anh em trẻ đọc truyện hãy nhớ điều này. Cái gì cũng có giá trị của nó. Đừng nghĩ rằng bước vào giang hồ, cầm hàng chém người thì là hoành tráng. Ông trời luôn công bằng với tất cả chúng ta. Kể cả kẻ mạnh siêu cường như Hạo Nam cũng không nằm ngoài lý đó.
Nguồn : Chiêm Sa Chủy Tọa Quán  Vô Thường - VN GROUP

About the Author

Unknown

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

 
Teddyboy VN © 2015 - Blogger Templates Designed by Templateism.com