2016/03/02

Kinh Thế Tuyệt Tài - Hoàn Mỹ Vô Địch - Xa Bảo Sơn



Nguyên danh: Tưởng Tiểu Bảo
Biệt danh: Xa Bảo Sơn.
Xuất thế: Là con đẻ của Tưởng Thiên Sinh (Do mối quan hệ loạn luân với mẹ kế) và con nuôi của Thiên Dưỡng. Tác giả quả thực kì công khi đặt tên cho 2 anh em họ Tưởng một người là: Sinh (đẻ) một người là Dưỡng (nuôi). Và quả thật Xa Chảy đúng là do một người Sinh một người Dưỡng thật.
Bang hội: Hồng Hưng Phân Bộ (Tưởng Thiên Dưỡng là Long Đầu).
Mỗi khi nhắc đến Xa Bảo Sơn, tôi lại không thể không cảm thán mà thở dài một tiếng. Tại sao lại như thế?

1. Thân thể/ gu hoàn mĩ
Xa Bảo Sơn cao xấp xỉ 1m80, với Body rất rất đẹp, các bó cơ thon gọn, không thừa không thiếu. Không có chỗ nào quá to, không có chỗ nào quá bé. Dáng cao, bụng gọn, người cực khô. Có lẽ anh em nào chơi Gym mới thấy rằng tập được cơ thể như thế là khó nhất. Cách đi đứng vững chắc, chân dài mà đầy, tạo cảm giác như một ngọn núi. Thân thể đẹp như thế, những vận động viên thể thao chuyên nghiệp cũng không chắc có được. Đã vậy, BoDy đó lại được kết hợp với khuôn mặt vô cùng đẹp, mắt tinh anh sáng ngời, cằm vuông vức, sơn căn rộng, ấn đường tươi sáng. Mày ngang, rậm nhưng lại rất thanh tú.
Gu thời trang cực kì ổn. Bảo Sơn là một trong những nhân vật ăn mặc đẹp nhất truyện. Cách ăn mặc của hắn thiên hướng tối giản, nhưng vô cùng tinh tế. Không theo gu đồng tính như Hàn Tân, Gà Rừng,… lại không theo cách Ăn mày, bốc vác, street life như Hạo Nam, Đại Phi,... Hắn cũng hiếm khi đeo những sợi xích chó vàng khè giữa cổ, càng không đeo nhẫn đầy tay như bệnh nhân bị Gan nặng, giống các đại ca giang hồ nhà quê HongKong. Xa Chảy có lẽ sống tại kinh đô thời trang và hưởng lạc như Lasvegas, nên hắn hiểu sự đẹp đẽ tinh tế của các phong cách ăn mặc tối giản, tạo điểm nhấn cho gương mặt và thân thể hoàn hảo của mình.
Gu xe của Bảo Sơn cũng rất đẹp. Bảo Sơn thường chọn xe thể thao 2 chỗ. Cho thấy cá tính hắn thích cô đơn, độc hành, độc bước. Và vô cùng đề cao sức mạnh, kết hợp với vẻ đẹp hoàn mĩ của các siêu xe thể thao gầm thấp. Hoặc cũng có thể do hắn có thói quen tĩnh tâm một mình nên lựa chọn những dòng xe như vậy.
Gu ăn uống của Bảo Sơn cũng rất tốt. Hắn uống rượu mạnh khi ngồi bar, uống vang khi ăn món.
Kiểu tóc siêu đẹp, siêu sáng tạo, nam tính, và rất đáng nhớ. Không thể lẫn được với bất kì nhân vật nào khác.
Gu gái của Xa Chảy thì có lẽ là tuyệt hảo. Bằng chứng là bạn gái hắn, Magggie quyến rũ tới mức không chỉ Nam nhân mà cả nữ nhân như Hạt Tiêu cũng yêu thích. Đây là một Nam nhân tốt, hắn không chìm đắm trong nữ sắc (anh em chú ý những bức tranh vẽ cảnh ăn chơi của cả nhóm, Xa Bảo Sơn gần như không bao giờ có đào ngồi cạnh, mặc dù các chiến hữu như Bao Bì đang hai tay ôm hai em mà mê mệt).
Bảo Sơn phải nói là Hot Boy trong các Hot Boy, Nam Thần trong các Nam Thần. Đúng nghĩa nhé Biểu tượng cảm xúc grin (các bạn Hot Boy, Nam Thân dạo này bóng nhiều quá)
2. Tài năng hoàn hảo: cương nhu kiêm tề - song toàn trí dũng
Xa Chảy mang trí tuệ siêu phàm của Tưởng Thiên Sinh qua từng tế bào Gen mà bố hắn gửi gắm trong con nòng nọc. Nhưng lại được nuôi dưỡng và giáo huấn bởi một người Đại tướng, Đại Dũng như Tưởng Thiên Dưỡng.
Xa chảy tinh thông võ công chính thống như: Quốc thuật, triệt quyền đạo, nhu đạo,.. Nhưng cũng sử dụng thành thạo các lộ võ công như KickBoxing, chiến đấu tự do. Công, thủ toàn diện. Cận chiến hoặc xa chiến, chiến đấu võ đài, chiến đấu tự do đều tuyệt hảo. Hạo Nam từng thốt lên rằng, hắn đúng là không có khuyết điểm trong chiến đấu. Kinh khủng hơn nữa là kĩ năng sử dụng kiếm của Xa Chảy cũng cực phẩm nhân gian (Thái Tử khi dùng binh khí cho thấy rõ là anh ta chỉ giỏi cách đấu lôi đài). Hãy nhìn cách anh ta vừa lái xe, vừa đoạt mất một chân của Hổ Đệ bằng Katana là hiểu được: Nhân kiếm hợp nhất như thế nào.
Một tay Xa chảy chống cả giang san cho Hồng Hưng Phân Bộ. Hắn nghĩ cách phát triển, quản lý tài chính. Hành xử biết tiến, lùi đúng lúc. Nhường được thì hắn thường chọn cách nhường nhịn địch thủ, tiền nói lễ hậu mới dụng binh. Nếu như Đại Thiên Nhị không xung động, thì có lẽ cũng không tới mức Xa Bảo Sơn đánh cho tan tác, gián tiếp dẫn tới cái chết của học trò yêu Lập Hoa Chánh Nhân – Vương Bác Nhân. Kế sách, quản lý, hiểu biết của hắn về kinh tế và mưu lược đều là hạng kì nhân tuyệt đỉnh thiên hạ.
Có lẽ chỉ có Lập Hoa Chánh Nhân là đủ Trí và Dũng để sánh ngang được với Xa Bảo Sơn cho tới lúc này. Nhưng Lập Hoa thua Xa Chảy ở một điểm đó chính là:
Xuất thế hoàng gia. Chính thức mang dòng máu chính thống của danh môn hắc đạo họ Tưởng – Hồng Hưng.
Sau này cũng chính Xa Bảo Sơn trở thành một Đại Lộ Nguyên Soái vô tiền khoáng hậu, vượt xa cả danh hiệu Song Hoa Hồng Côn của Lập Hoa Chánh Nhân. Hắn lúc này đã là Chúa Trời rồi. Đứng trên đỉnh cao danh vọng.
Như các bạn đã thấy đấy, có câu rằng: “Tài tình chi lắm cho trời đất ghen….”

3. Phân tích cuộc đời Xa Bảo Sơn
Phương châm sống của hắn là gì? Đó chính là Cương Nghị, Bất Khuất – Làm Người Không Được thì Phải Làm Cầm Thú. Hiểu ra tiếng Việt rằng: Thà một phút huy hoàng rồi vụt tắt, còn hơn lay lắt suốt 5 canh.
Vâng, quả thật là The GOD ngự ở trên cao, khi nhìn vào Bảo Sơn hiện tại này cũng phát hờn, phát tức. Nói chi đến thường nhân xung quanh. Và Lãnh Đạo số một, hình bóng vĩ đại trong lòng hắn: Tưởng Thiên Dưỡng cũng đố kỵ hắn. Bởi vì sao? Vì Xa Bảo Sơn không những Trí Dũng Song Toàn, mà còn có phong phạm của bậc Minh Quân. Xa Bảo Sơn làm được việc mà Thiên Dưỡng không bao giờ đạt được: Có được tấm chân tình của Mãnh Tướng – Thái Tử.
Đến người lãnh đạo, trực tiếp nuôi nấng mình còn đố kỵ mình như vậy. Thử hỏi các nhân vật giang hồ địch thủ khác như: Gà Rừng, Hạo nam,.. thì còn đố kỵ xa chảy đến mức nào?
Xa Chảy có 2 hình xăm:
1 là Hỏa Long Tung Hoàng ngang ngực
2 là Tam Điểm Tuần Hoàn giữa bụng.
Hình xăm đầu tiên thể hiện chiến lực, vị trí Chân Long, rực sáng là Hỏa hành trong ngũ hành. Trong ngũ hành: Kim, Hỏa chính là hai hành đại diện cho Huy hoàng và thần sát (Hãy để ý rằng các đội bong áo trắng như Real luôn lạnh lung và đầy chiến tích. Còn các đội áo đỏ như Bayer, Mu, Barca như hành hỏa vậy, luôn muốn tràn lên nuốt tất cả vào ngọn lửa chiến tranh của mình). Một con hỏa long giữa trời xanh, xuyên qua tâm khảm (tim). Tức ý nguyện rực sáng như Rồng Lửa.
Tam điểm tuần hoàn chính là vòng tròn hoàn hảo của Luân hồi. Cũng như ước vọng theo đuổi sự hoàn mĩ của Xa Bảo Sơn.
Khuôn mặt Xa Bảo Sơn nếu để ý sẽ thấy xuất hiện nốt ruồi dưới cằm, hứng pháp lệnh. Quả là một điểm phá tướng pháp toàn mĩ của hắn vô cùng lớn. Đó có lẽ cũng là điều ông trời bắt Xa Chảy phải mang theo mình, do cuộc tình vụng trộm thương thiên, hại lý loạn luân giữa Thiên sinh và mẹ kế.
Tâm lý hoàn mĩ cũng bị nhất đao của kẻ hoàn mỹ đi trước Xa Bảo Sơn: là Lập Hoa trảm đoạn một đường chiến văn giữa mặt. Sau nhát đao này, cũng chém đi khát vọng theo đuổi sự hoàn mỹ của Xa Chảy. Hắn rẽ sang con đường khác: Một con đường của con rồng lửa rực sáng trong bầu trời hắc đạo HongKong.
Cuộc chiến không cân sức giữa một băng phái mới hình thành (Hồng Hưng Phân Bộ) và các băng phái Hắc Đạo lâu đời trên xứ Cảng Thơm mà đứng đầu là Hồng Hưng Chính Bộ (Đang rất đố kỵ sư đi lên liên tục của Phân Bộ) đã diễn ra.
Khắc tinh của Hỏa chính là Thủy. Do vậy, Hỏa Long Tung Hoàng đã bị Thanh Long Chi Mệnh khắc chế. Kẻ đó chính là Trần Hạo Nam.
Nam Chảy từ võ công, ngoại hình, cho đến xuất thế đều không ăn được Xa Chảy. Nhưng có lẽ, ông trời quá ghen ghét với Xa Chảy mà cô lập hắn, để hắn rơi vào Thế mãnh hổ chiến quần long. Sau nhờ có quan hệ cực tốt với Thái Tử mà được cứu giá. Phải bỏ chạy sang Columbia.
Sau khi tham dự K-1, Thiên Dưỡng và Xa Chảy quay lại HongKong nhằm tái khởi Phong Vân. Nhưng thiên mệnh trêu ngươi, khiến Xa Chảy HeatShot Tô A Tế (Vĩnh Biệt Tô A Tế) mà gây ra cuộc chiến với khắc tinh từ chân mệnh của hắn: Trần Hạo Nam. Kẻ đoạt đi ngôi hoàng vị mà đáng ra thuộc về hắn, kẻ chính tay chém xác Xa Chảy và Bạn Gái thành ngàn mảnh. Tiễn hắn Quy Thiên.
Ngay từ khi Long Tướng bị Lập Hoa Phá, Xa Bảo Sơn có lẽ cũng cảm nhận được rằng: Định mệnh cho mình chỉ có thể thành một con Hỏa Long- Đại Lộ Nguyên Soái tung hoành giữa trời rồi vụt tắt mà thôi.
Quả thật đúng là:
“Kiếp sau xin chớ làm người
Làm cây thông đứng giữa trời mà reo” (Nguyễn Công Trứ).
Nghiệp của Thiên Sinh: Chính là mất đi đứa con ruột cực phẩm nhân gian trong cõi người, nhưng do loạn luân mà có, vào tay đệ nhất ái tướng Hạo Nam của mình.
Để rồi sau này: Ông trời đản sinh ra một Địa Trung Hải (hành thổ) Khắc chế Thủy Thanh Long mà phá tan đi tổ hợp mạnh nhất Hồng Hưng của Trần Hạo Nam. Địa Trung Hải võ công cũng hoàn mĩ như Xa Bảo Sơn. Nhưng hắn không có thân thể, tính cách hoàn mĩ như Xa Chảy. Hắn có thứ mà Xa Chảy không có được: Thiên mệnh khắc chế Hạo Nam và tính cách điếm thối.
Ví như Xa Bảo Sơn không phải là The GOD có lẽ ông trời cũng để cho hắn một sinh lộ. Con đường từ võ công cho đến tính cách của Xa Chảy sẽ còn đạt cấp Siêu phàm nhập thánh chứ nào phải: Ngôi sao băng rực sáng trên bầu trời Hắc Đạo như thế này?
Thật là mang quá nhiều nuối tiếc. Một con người được sinh ra từ nghiệp oán trái.
Nhưng: Nói gì thì nói: Xa Bảo Sơn mãi là hình mẫu hoàn mĩ từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong mà rất nhiều người mong muốn đạt được trong cuộc đời.
Anh em hãy nhớ, dù cho hoàn mỹ vô địch, thì cuộc đời này luôn có người khắc chế được ta. Làm gì cũng chừa sinh lộ cho người khác, cũng là cho chính mình. Hắc đạo là con đường không lối thoát.

Nguồn: Chiêm Sa Chủy Tọa Quán Vô Thường - Vn Group


About the Author

Unknown

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

 
Teddyboy VN © 2015 - Blogger Templates Designed by Templateism.com