2016/02/11

Bắc Giác Đường Chủ - Lý Chí Cửu ( Khôi Cẩu )




Biệt Danh : Hôi Cẩu
Họ tên: Lý Chí Cửu
Thê tử: Tiểu Tiên
Chức vị: Hồng Hưng Bắc Giác Chưởng Đà Nhân
Thân cao: 154cm
Thể trọng: 58kg
Tâm Phúc : Quỷ Cước Thất
Đại Ca: Gia Huy (đã chết)
Chí nguyện: 1 ngày có thể trở thành cường giả , phúc vũ phiên vân tứ phương trời
Lúc mười ba tuổi bái Hồng Hưng 426 Gia Huy làm đại ca , Hôi Cẩu làm việc tận tâm tận lực , Gia Huy chết , Hôi Cẩu từ miệng Thất Thúc biết được hung thủ là Trần Hạo Nam, củng chính từ lúc này cuộc đời Hôi Cẩu đã thay đổi.
Hậu kỳ đc bạn gái của hắn là Tiểu Tiên cùng với Trần Hạo Nam khuyên nhũ mà đã hoàn toàn từ bỏ suy nghĩ "Lấy nắm đấm đánh khắp thiên hạ" ,thay vào đó chính là đem những thế mạnh tiềm tàng trong cơ thể kiên nhẫn, phát huy đến vô cùng nhuần nhuyễn
Giờ khắc này, Bắc Giác một vùng tất cả các thành viên Hồng Hưng đối với vị đại ca có "Tiểu vóc dáng" này đã hoàn toàn thưởng thức, rất là khâm phục. Trải qua "Giang Hồ Cự Nhân Bài Danh Chiến" tẩy luyện, hôm nay Hôi Cẩu, đã thật sự thành thục, vượt xa quá khứ.
Trong trận 8 Tráng Sĩ, Khôi Cẩu bị Địa Trung Hải dĩ dật đãi lao mà chém hắn làm hai. Bằng tấm thân máu thịt mà ko tiếc xã thân cứu lấy Trần Hạo Nam , đấu chí vĩnh viển bất khuất cùng với những huynh đệ khác mà cùng xuống Hoàng Tuyền Lộ. Hôi Cẩu ở truyện NTGH đc khắc họa tính cách không quá rõ ràng, điển hình của loại nhân vật có tài nhưng tác giả chỉ cho làm bình hoa , áo cưới . Thật đáng tiếc cho hắn.
Hôi Cẩu cùng với những cái người khác không giống một điểm đó chính là hắn cùng Nam ca có 1 mối liên hệ cực kỳ đặc biệt. Nam ca trong phân đoạn chém giết A Dạ bị vây công , Hôi Cẩu hắn liều chết củng cứu ra Trần Hạo Nam , Phúc Điền , hắn dùng mạng mình mà tu bổ lại sai lầm của Trần Hạo Nam , lần thứ 2 giật về tính mạng của Nam điều đó nói lên hắn cực kỳ trọng tình trọng nghĩa nhưng Hạo Nam lại là Hung Thủ giết chết Đại Ca trước kia của hắn là Gia Huy . Một con người trọng nghĩa tình như Hôi Cẩu làm sao có thể ko báo thù cho Đại ca mà còn liên tiếp phò trợ , hết mình vì kẻ thù như thế ???
Tới đây chúng ta phải quay lại quá khứ 1 chút :
Gia Huy ( đại ca cũ của Hôi Cẩu) phạm phải sai lầm đáng trách nhất của giới Giang Hồ lúc đó : Câu Dẩn A Tẩu , củng chính là vợ của Trần Diệu ( Quạt Giấy của Hồng Hưng , ngồi ghế thứ 2 trong Bang Hội , địa vị chỉ dưới Long Đầu Tưởng Thiên Sinh).
Lần thứ nhất , đệ của Trần Diệu ra mặt đánh với Gia Huy nhưng hắn vẫn ko biết sai mà sữa , trái lại càng lâm vào sâu , lúc này đã chạm vào chân nộ của Trần Diệu , ko giết Gia Huy liệu Trần Diệu có còn mặt mũi để mà lăn lộn giang hồ .Trần Diệu liền dùng quyền lực của Quạt Giấy mà phái Trần Hạo Nam ra mặt , cuối cùng Trần Hạo Nam tại Thiên Đài cùng Gia Huy đơn đã độc đấu , kết quả đem Gia Huy giết chết .
Sau này Hôi Cẩu vì bị Quỷ Cước Thất xúi giục , bẻ hết câu truyện thành là Trần Hạo Nam cặn bả , lập mưu hại chết Gia Huy . Hôi cẩu lúc đó còn trẻ trâu , máu nóng liền tìm Hạo Nam giải quyết . Hắn hỏi Hạo Nam vì sao lại cặn bả như thế , Hạo Nam liền kể hết sự thật cho Hôi Cẩu nghe , Hôi Cẩu điều tra thêm sự thật đúng là thế , cố ý câu dẩn A Tẩu đã là nhục nhã tối kị của Giang Hồ , Hôi Cẩu tất nhiên cực kỳ phản cảm ,cộng thêm hắn hết lòng với Gia Huy nhưng thực chất Gia Huy chỉ xem hắn như thằng Hầu mà thôi .
Từ đó Hôi Cẩu thay đổi suy nghĩ báo thù , lại đc Trần Hạo Nam đề bạt và chỉ dạy khiến hắn có thể bộc phát tất cả thế mạnh của mình , đặc biệt hơn nữa : Trần Hạo Nam thật sự xem trọng hắn , thật sự xem hắn là huynh đệ . Củng chính từ giây phút đó , trong lòng Hôi Cẩu mãi mãi chỉ có 1 đại ca duy nhất : TRẦN HẠO NAM mà thôi.
Cha của Hôi Cẩu củng là một người trọng tình nghĩa người, cực kỳ tôn trọng đại ca, ở dưới trướng Gia Huy cũng nghe lời nỗ lực làm việc, thật sự giống hệt Hôi Cẩu .Tính cách trung thành với Đại Ca của Hôi Cẩu ko chỉ là di truyền mà còn do hoàn cảnh : Hôi Cẩu mất cha mẹ từ nhỏ , là đại ca của cha hắn: Gia Huy ,thu nhận , giúp đỡ hắn , nuôi hắn . Hắn đối với đại ca tự nhiên tràn đầy biết ơn và quý trọng . Thế nên khi hắn 1 mực xem Trần Hạo Nam là đại ca thì ở Phúc Điền dù biết là 1 đi ko trở về , dù biết vợ và con trai hắn mòn mõi ở nhà chờ hắn , dù biết hắn chết đi thì con trai của hắn sẽ lâm vào hoàn cảnh mà lúc nhỏ hắn từng trải qua, hắn vẩn ko 1 chút luyến tiếc mà hy sinh tính mạng của mình , chỉ với kiếm trong tay , cùng vài huynh đệ mà lao vào chém giết với 2000 người của đối thủ chỉ với 1 hy vọng duy nhất : Giật lại mạng của đại ca Trần Hạo Nam từ trong tay Tử Thần .
Hôi Cẩu quả thật là 1 nhân vật đáng thương , sinh ra và lớn lên nhưng hắn luôn mang hình dạng của 1 "Tiểu Hài Nhi" , gia cảnh lại bần hàn ko tả nổi thế nên hắn lớn trong sự bắt nạt và sĩ nhục của kẽ khác . Muốn ăn no củng phải lê thân mà xin ăn , bị đánh đập thì ôm đầu chịu , miển sao có thể sống là đc .Chính vì những thứ chó má này mà khiến hắn đúc kết đc 1 ý chí kiên cường cực độ nhưng củng khiến cho suy nghĩ của hắn dần bước vào cực đoan : " Nắm đấm là trên hết . Giết Giết Giết . Muốn có thứ gì thì dùng nắm đấm mà giành lấy " chỉ khi gặp đc Trần Hạo Nam và Tiểu Tiên mới khiến hắn thay đổi suy nghỉ .
Thời kỳ của Hôi Cẩu lại là cùng thời với các nhân vật đang rất Hot như Thái Tử , Xa Bảo Sơn , Địa Trung Hải thế nên vô hình chung ai củng xem hắn như 1 bức hình nền mà thôi .Hắn ko có trí óc thâm hiểm như Diệu Dương , ko có sát khí như Thiên Thu , càng ko có thủ đoạn lưu manh như A Khôn , chưa kể còn có 1 nhân vật Y Kiện vì tri ân diển viên Trịnh Y Kiện (người đóng vai Trần Hạo Nam trong phim NTGH lúc này đang rất nổi tiếng) mà đưa vào truyện thử hỏi làm sao người đọc chú ý đến hắn . Càng bất công hơn khi NL lại nói Đã Tử Vương của Hồng Hưng ko phải là Hôi Cẩu mà là Y Kiện.
Đây là so về chiến lực chứ ko phải so về đẹp trai và nổi tiếng mà ta .
Cùng là đối chiến với Thái Tử, Hôi Cẩu có thể chiến đến thắng lợi ( thắng bằng điểm số). Còn Y Kiện thì sao : Y kiện bị Thái tử xuất 1 cầm nã thủ liền bãi bãi chiến . Đây mà là phong thái của Đã Tử Vương hay sao ???
Đối chiến Xa Bảo Sơn, Hôi Cẩu chiến ba lần, tuy rằng đánh không lại Xa Bảo Sơn nhưng cũng không để Xa Bảo Sơn chiếm đi quá nhiều tiện nghi. Y Kiện còn không kịp nói chuyện đã bị Xa Bảo Sơn đánh văng ra tường
Đánh với Thần Tiên Khả , TTK 1 trọng quyền thôi đã đánh bay Y Kiện , nhưng TTK lại chết dưới đao của Hôi Cẩu .
Đối chiến với Tá Duy , Thái Ất tuy rằng Hôi Cẩu thua nhưng nên nhớ Tá Duy là Thần Nhân cấp bập , còn Thái Ất xếp hạng Tiểu Thần. Mà Y Kiện chỉ đối phó một Long Thứ Lang đã bị đánh ngã, quá yếu phải nhờ sự trợ giúp của Tiểu Xuân mới đc.
Đối chiến Địa Trung Hãi, Y Kiện bị đánh cho quỳ, bất đắc dĩ không thể làm gì khác hơn là tự sát. Hôi Cẩu không giống, hắn chiến tới thời khắc cuối cùng , lừng lẫy hi sinh, có chết cũng vinh dự!
Vì lẽ đó , Hồng Hưng Đã Tử Vương phải là hắn HÔI CẨU mới đúng . Ngưu Lão làm thế thật quá bất công với hắn mà.
Hôi Cẩu ko có hào nhoáng chỉ có nghĩa khí ngút trời cùng với 1 thân chiến lực mà thôi . Củng may khi dồn tất cả u ám , tối đen của cuộc đời cho Hôi Cẩu nhưng NL vẩn cho hắn 1 tia ánh sáng khi ban cho hắn 1 Tiểu Tiên hết mực yêu thương hắn , khi hắn nhận bao sĩ nhục của cuộc đời Tiểu Tiên vẩn kề bên hắn , kéo hắn về chính đạo , chưa 1 lần bỏ rơi hắn. Khi hắn chết đi , Tiểu Tiên củng tự sát mà tìm hắn ở dưới Hoàng Tuyền để có thể tiếp tục ở bên cạnh hắn , chăm sóc cho hắn. 1 người vợ như thế quả thật khó tìm thấy trên đời . Âu củng là chút đền đáp cho Khôi Cẩu .
Nguồn : Đồng La Loan Tọa Quán Đặng Hồng Phúc - Vn Group 


About the Author

Unknown

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

 
Teddyboy VN © 2015 - Blogger Templates Designed by Templateism.com