2016/03/30

Hoàng Lực - Đồng La Loan Tọa Quán


Hắc đạo Hương Cảng từng có những thần thoại như sau: Hồng Hưng đả tử, Đông Anh tứ tử, Tam Liên xuất kê tinh… Hồng Hưng đả tử từ lâu đã trôi vào dĩ vẵng, đã qua cái thời Hồng Hưng độc bá Hương Cảng, cái thời mà chiến thần Thái Tử cùng hắc đạo vương Trần Hạo Nam ngang dọc khắp 18 quận Hương Cảng dùng nắm đấm tạo nên một Hồng Hưng nhất đại xã đoàn.
Sau Phúc Điền chiến dịch, Hồng Hưng chính thức bị loại khỏi tam đại xã đoàn do các thế hệ nòng cốt đều tử trận và mất tích, từ một đại bang phái nhanh chóng chuyển thành xã đoàn thường thường bậc trung như Trường Lạc, Trung Hưng thật bất ngờ.... Tưởng như Hồng Hưng đả tử sẽ mãi mãi trôi vào lãng quên thì như có một phép màu đã mang danh hiệu đó trở lại một lần nữa và người mang nó trở lại chính là Cổ Nhị Đại. Yến Hoa Đài "Thiên nhân đại thời quyết chiến" Hồng Hưng thế hệ hậu duệ đều xuất trận và dành chiến thắng hết sức thuyết phục, ép nghẹt mọi hướng tân công của Đông Anh, cùng Tam Liên phá vỡ kế hoạch tưởng như hoàn mỹ của Kim Tôn Quý Độc Xà Bang. Gia Nhân phong phạm đại tướng, Chí Cao chiến vô bất tận, sát thủ Văn Hoa... mọi ánh mắt đều đổ dồn vào hậu duệ "Bát tráng sĩ" mà quên đi kẻ anh hùng thầm lặng, kẻ chịu thiệt thòi hơn ai hết. Kẻ tình nguyện tham gia vì hai chữ "phục hưng" bang hội mà không màng nguy hiểm. Kẻ đó chính là Đồng La Loan Tọa Quán Hoàng Lực cùng người anh em vào sinh ra tử từ thuở hàn vi Dương Tư Lạc.


Hoàng Lực từ nhỏ sống ở khu chung cư ổ chuột Lam Điền quận Quán Đường, gia đình khốn khổ từ bé, từ nhỏ sống với mẹ, cha mất sớm nên ko biết mặt cha ra sao. Hoàng Lực tuy không có cha nhưng rất được lòng mọi người và người cưu mang y là Cương Ca một phần tử Hồng Hưng – sau nay cũng chính là đại lão của Hoàng Lực. Do không có cha và mẹ làm gái điếm nên từ nhỏ hay bị bạn bè cùng lứa trêu ghẹo, Dương Tư Lạc vì đồng cảnh ngộ với y mà đã ra tay giúp đỡ, cả 2 anh dũng chống lại bọn tiểu ác bá tuy thắng lợi nhưng cũng thương tích cũng phải trả cái giá trầy da tróc vẩy. Cả 2 ở cùng khu và đồng cảnh ngộ nên sớm thân thiết và xem nhau như anh em ruột thịt, vì không muốn bị ức hiếp mà ngày ngày đêm đêm đánh tan bọn tiểu ác bá chuyên gây sự ức hiếp, dần dần được nhiều thiếu niên cùng lứa quy thuận tôn làm tiểu a đại mà nương nhờ. Năm 15 tuổi chính thức bái Cương Ca làm đại lão, quy nhập Hồng Hưng Xã, anh hùng xuất thiếu niên cùng với người anh em Dương Tư Lạc năng lực cách đấu cực cao, theo Cương Ca đánh từ Lam Điền ra Quán Đường không ai ở Quán Đường không biết 2 con hổ này. Một lần Cương Ca bị kẻ địch phục kích dẫn đến tử vong, “một ngày làm đại ca cả đời là đại ca” - câu nói muôn thuở của hán tử, Hoàng Lực cùng với các huynh đệ quyết chí trả thù. Dù trả thù thành công nhưng chạm phải nhân vật cấp cao bang khác nên đành phải nhờ tới Má Đẹp – chưởng đà nhân Thâm Thủy Bộ đứng ra giải quyết và chịu sự quản thúc từ Má Đẹp. 
Sau vụ đó Hoàng Lực danh tiếng càng nổi ở Quán Đường và thay thế Cương Ca đảm nhận chức vị Đại Đê quản 1 khu trong Quán Đường.
Hoàng Lực là người trọng tình nghĩa, lấy nghĩa khí làm gốc, lấy can đảm làm bàn đạp, dùng mị lực thu phục nhân tâm. Từng cùng Lương Gia Nhân tranh đua giành Quán Đường Tọa Quán. Thân làm hảo hán tử chính chính nam nhân luôn lấy việc công đi đầu, nếu tranh cử gay gắt ắt sẽ xảy ra xung đột không đáng có, cùng với tiêu chí đánh ngoại chứ không đánh nội nên đã nhường Gia nhân chiến thắng mà lui về chờ dịp khác.
Đồng La Loan trùng tuyển bầu cử, một lần nữa Hoàng Lực là ứng cử viên sáng giá nhất nhưng kỳ này A Lực phải đối đầu với đối thủ khá mạnh là Từ Thế Phi. Thế Phi có hậu phương vững chắc, cha là Đại Phi, đại ca là Cô Cô Tử cùng các anh em thế hệ cùng lứa giúp đỡ. Hoàng Lực không vì thế mà từ bỏ, ngược lại càng lấy đó làm mục tiêu phấn đấu dù biết cơ hội rất nhỏ, Từ Thế Phi vì ganh đua mà nhiều lần đả kích Hoàng Lực, trước ra tay bắt nạt mẹ Hoàng Lực sau cho người vay đánh A Lực. Hiện trường may mắn có Đại Phi đến kịp ngăn cản, biết được lỗi do con mình hoàn sai nên Đại Phi đã tự chuộc lỗi với Hoàng Lực, Đại Phi dùng mãnh vỡ vỏ chai tự đâm vào tay mình nhưng anh hùng trọng anh hùng, A Lực quyết ngăn cản do Đại Phi là tiền bối cũng là thần tượng mình nên cuộc giải quyết đều êm xuôi và chiến trường thực sự là nơi bầu cử chứ không phải nơi đây. Ngày tuyển cử càng đến gần Hoàng Lực càng tích cực chạy phiếu bầu, kết quả bất ngờ số phiếu Hoàng Lực áp đảo Từ Thế Phi, y không ngờ tới Đại Phi, Cô Cô Tử, cùng Gia Nhân đều bầu cho mình. Đường đường chính chính đảm nhiệm Đồng La Loan Tọa Quán - nơi được gọi là ngọa hổ tàng long, mảnh đất màu mỡ cho các thế lực nhăm nhe tranh đoạt. Nhiều lần Hoàng Lực bị Đông Anh Ngũ Hổ cùng Trung Hưng Tứ Ngạc vây đánh đả kích nhưng đều vượt qua êm xuôi, còn cùng Cổ Nhị Đại phản kích trả đòn, quan hệ ngày càng tiến triển, dần dần Hoàng Lực đã theo line Trần Hạo Nam cùng Đại Phi để học tập thêm.
Yến Hoa Đài "Thiên nhân đại thời quyết chiến" Hồng Hưng, Tam Liên quyết tử chiến cùng Đông Anh, Độc Xà. Cuộc chiến là do Cổ Nhị Đại khơi mào nhưng thân là người Hồng Hưng, bang hội cần sức thì Hoàng Lực sẵn sàng ra mặt, tình nguyện đăng ký tham gia, không như bọn Đào Kiệt, Quân Chủ lo sợ mà rút lui. Hỏa Thạch Châu giang hồ nhân sĩ có ai biết tên Hôi Cẩu, Y Kiện.. nhưng chỉ sau 1 trận đánh thì cả 2 danh tiếng vang dội khắp Hương Cảng vì thế mà Hoàng Lực cũng muốn tham gia để thêm uy danh củng cố địa vị sau này. Hoàng Lực cùng người huynh đệ Dương Tư Lạc anh dũng quyết chiến, hoành tảo thiên quân, trước ép lui 1 trong tứ đại quyền vương Hòa Hưng Hòa là Sảng Ca, sau giữ chân Cự Ca cho Tiểu Mã nhặt xác Cô Cô Tử, rồi cùng Dương Tư Lạc sát vong Sử Thái An (một trong những đồ đệ Đơn Nhãn Xương) khép lại thắng lợi vinh quang cho lần đầu xuất trận quyết đấu lớn nhất lịch sử.
Sau Yến Hoa Đài chiến dịch, Hoàng Lực địa vị càng lên cao, nhanh chóng tăng vọt thành Nhất Ca Đồng La Loan, làm người khác gợi nhớ lại Hắc Đạo Vương Trần Hạo Nam năm nào làm mưa làm gió tại đây. Sắp tới Hồng Hưng bầu tuyển cử Long Đầu, Hoàng Lực là cái tên ứng cứ cho vị trí đó sáng nhất, liệu Y có một lần nữa tái lập thành tích của tiền bối Trần Hạo Nam?
Nguồn – Á Lãng

About the Author

MrLeon

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

 
Teddyboy VN © 2015 - Blogger Templates Designed by Templateism.com