2016/02/16

Thập Đại Cường Võ Giả Cổ Hoặc Tử



Thập Nhất Đại Cường Giả :
Đệ nhất vị: Đại phạm
Đệ nhị vị: Địa trung hải
Đệ tam vị: Xa bảo sơn
Đệ tứ vị: Nguyên thanh nam
Đệ ngũ vị: Tá duy
Đệ lục vị: Sơn hạ trung tú
Đệ thất vị: Thái tử
Đệ bát vị: Lập hoa chính nhân
Đệ cửu vị: Đầu Bự
Đệ thập vị: Thiên thu
Đệ thập nhất vị: Thái ất
Ở HK có 2 loại giả thuyết về bảng xếp hạng này :
1) Ngưu Lão lập
2) Cộng tác của NL ( cũng có thể nói là đệ tử) đại danh đỉnh đỉnh : Khâu Thụy Tân
Bản thân mình cho rằng giả thuyết thứ 2 chính xác hơn . Lý do : phong cách của KTT là mỳ ăn liền , mạnh yếu rõ ràng , còn NL chú trọng vào tâm linh , nội tâm hơn hẳn . Củng vì thế nên tuy là tác giả nhưng chưa
chắc NL đã hiểu đc hết nhân vật do mình sáng tạo ra , mà thời điểm lúc đó NTGH thật ra là KTT chủ bút còn NL viết nội dung . Thế nên mình nghiêng hẳn về cái thứ 2.
Đệ Nhất Vị : Đại Phạm
Thái Lan một trong Bát Đại Kim Mông Không , Đại Phạm ở truyện NTGH chỉ từng có một lần bại, chính là thua ở trong tay " Hắc Ám Chi Môn" đệ nhất sát thủ. Tá Duy , mà trong các thời điểm khác, hắn điển hình của việc Không Ai Địch Nổi, vì lẽ đó hắn vừa xuất hiện trong mạch truyện đã là chiến ý vô tận , phi thường hung hăng , coi trời bằng vung.
Nhưng sau khi thua trong tay Tá Duy , hắn như mất tất cả, quyền lực, của cải, danh vọng , hơn nữa phổi bị trọng thương, chiến lực , chiến ý tụt giảm . Chỉ là Đại Phạm trước sau vốn là trời sinh Bá Giả , thất bại làm hắn
suy sụp 1 thời gian ngắn chứ ko thể hạ gục đấu chí của hắn . Được Tá Duy khuyên, Đại Phạm trọng chấn tinh thần , chữa thương tích ,tái xuất giang hồ, lần thứ hai xưng bá Thái Lan, khiếp sợ quần hùng.
Mà trải qua một lần thất bại , Đại Phạm trở nên khéo đưa đẩy hơn nhiều, bắt đầu đi quan sát người khác ưu nhược điểm, cách xử sự củng biến đổi , ko còn ngông cuồng như trước mà biết học tập ưu điểm của người khác. Có người từng hỏi NL : ĐP chiến lực kinh thiên , vì đâu nên nổi mà lại phải bại vào tay của Tá Duy ???
Ngưu Lão trả lời : Hắn bại vì hắn luôn cho rằng hắn ko có đối thủ , hắn là vô địch nhưng "Đánh một lần thất bại, như vậy thì đánh mười lần " con người Đại Phạm là thế. Cá nhân cảm thấy NL nói đúng , rất có đạo lý.
"Đánh một lần thất bại, như vậy thì đánh mười lần "
Đại Phạm kỹ năng chiến đấu trước sau so với Tá Duy cao hơn , Tá Duy có thể thắng vì hắn có sát thủ bản sắc, lạ kỳ trí thắng, đợi được con mồi lộ ra kẽ hở liền Nhất Kích Tất Sát, cho nên mới có thể thắng lần thứ nhất, nhưng nếu như lần thứ hai thượng võ đài đánh với Đại Phạm, Tá Duy hẳn là thua nhiều thắng ít. Nếu là Sinh Tử chi chiến thì Đại Phạm ko có cơ hội gỡ vì lý do quá rõ: Phân sinh tử với thiên hạ đệ nhất sát thủ như Tá Duy sai 1 bước thì chỉ có cách lấy mạng ra đền thôi .
Đệ Nhị Vị : Địa Trung Hải
Trong truyện NTGH, theo cá nhân đánh giá, ĐTH chân chân chính chính là Bất Bại Chiến Thần, hắn chưa bao giờ bại, ngoại trừ thực lực ở ngoài, còn có vận may, cùng với tính cách thêm vào đầu óc ma mãnh. Địa Trung Hải người này thu mình đến cực điểm, rõ ràng thực lực mạnh mẽ vô cùng lại không tham thắng lợi, có thể không chiến liền không chiến, có thể không làm to chuyện liền không làm to chuyện.
Nhưng hắn lại là 1 hình mẩu của loại người biết chớp thời cơ, thừa cơ hội, vì thắng lợi, không chừa thủ đoạn nào, không cần biết thắng đẹp hay xấu , chỉ muốn lấy ít nhất sức mạnh thu được to lớn nhất chiến công, lấy ít nhất thương tổn bản thân đổi lấy to lớn nhất là mạng của đối thủ là được.Bởi vậy hắn đánh đâu thắng đó, Phúc Điền Chi Chiến hắn đứng 1 chổ ngắm trời , ngắm mây , thả hồn về với các JAV Idol mà chẳng thèm quan tâm ( vài thằng vs 2 ngàn thằng , xem chi cho mệt cùng lắm chết 1 2 trăm thằng lôm côm thế nào 8 thằng kia ko đoàn tụ ông bà ) mãi tới khi GR ra lệnh hắn mới tà tà vác kiếm vào trận , nhờ vào dĩ dật đãi lao mà một người chém tử 4 đại cường giã của Hồng Hưng .
Hắn bại vào tay Đại Phạm đc NL giải thích là hắn ko chân chính bại , chỉ là tâm thái của hắn có kẽ hở , tính cách của hắn tuyệt đối ko thí mạng vì bất cứ thứ j ngoài trừ bản thân hắn , Gà Rừng hay Độc Xà Bang củng ko ngoại lệ . Thế thôi.
Đệ Tam Vị : Xa Bảo Sơn
Hắn là 1 người vốn có thực lực đệ nhất trong bang hội của hắn , nhưng bởi vì kính trọng thủ trưởng của hắn là Tương Thiên Dưỡng, đành phải xuống làm đệ nhị nhân vật, hắn lời răn là "Bất tố hoàn nhân, tiện tố cầm thú"( làm người không xong tất làm cầm thú).
Năng lực của hắn thật sự gần như thập toàn thập mỹ, quả thật có thể theo đuổi hoàn mỹ. Nhưng ở "Giang hồ bài danh chiến" trong trận đấu với LH hắn đã bị phá tướng ( Lập Hoa chém rách mặt), bắt đầu từ đó hắn đã đi lệch rồi, bị toàn HK hắc đạo liên quân bức cách rời HK, nghĩ ra độc kế phản công, giết chết bạn gái của Trần Hạo Nam, cuối cùng rơi vào cảnh chết không toàn thây.
Cá nhân cảm thấy Xa Bảo Sơn tuy 1 thân chiến lực kinh hồn , đồng thời củng thuộc vào Toàn Năng Chiến Đấu Hệ nhưng Xa Bảo Sơn lại thiếu đi 1 chút để có thể nhất phi trùng thiên hoặc chí ít là thoát khỏi số mệnh chết ko toàn thây đó là :
Xa Bảo Sơn ko có 1 Dẩn Đạo Sư hợp cách , không có ai thay hắn gánh chút áp lực , không có ai trong lúc hắn bước sai mà xuất hiện kéo hắn về lại chính đạo càng ko có ai dám dùng mạng mình mà tu bổ sai lầm của hắn cả . Tưởng Thiên Dưỡng có đầu óc , có chiến lực , có vai vế nhưng tôi chưa bao giờ đánh giá cao ông ta trong khoản Dẩn Đạo . Với TTD, Xa Bảo Sơn chỉ là dụng cụ giúp TTD trả thù Tưởng Thiên Sinh , giúp TTD tranh danh đoạt vọng mà thôi.
Các bạn thử nghĩ nếu Xa Bảo Sơn lớn lên dưới sự chăm sóc của Tưởng Thiên Sinh , học đc cái nghĩa khí của Đại Ca B , cái mưu mẹo của Trần Diệu , cái quyết đoán của Hàn Tân và được Nam , Phi và các CĐN khác trợ giúp thì cuộc đời của Xa Bảo Sơn sẽ thay đổi thế nào . Nhưng rất tiếc tất cả củng dừng lại ở từ Nếu còn hiện thực thì đã quá muộn .
Đệ Tứ Vị : Nguyễn Thành Nam
Xuất hiện đầu mạch truyện , là Tổ trưởng Thanh Nam Tổ thuộc Sơn Khẩu Tổ , biểu hiện vô cùng bá đạo , là người mạnh cả 2 phương diện trí và lực biểu hiện qua cách hành động: Làm việc như đánh cờ, mỗi nước đều suy nghĩ rất kĩ càng.
Nguyên Thanh Nam là người cầu toàn, hắn tâm niệm trên đời chỉ có 3 việc đáng quan tâm là sự nghiệp – con cái và vợ. Hắn luôn hi vọng cả 3 việc này hoàn mĩ vô khuyết nhưng trời lại phụ lòng hắn . Thử hỏi có cường giả nào có thể chiến 1 mạch liên tiếp : 1 đấm gảy tay LHCN , bị đâm trọng thương vẫn tiếp tục đánh LHCN xuất huyết thất khiếu ,nằm ko đứng nổi , 3 đấm chết 3 sát thủ , trong lúc Trần Hạo Nam động chân nộ mà 5 chiêu đánh gục Hạo Nam , 1 quyền đấm bạo đầu A Hỷ ( đệ Hạo Nam) . Đáng tiếc là tuy hắn mạnh đến ko hợp lẽ thường nhưng trước sau vẩn là 1 thân máu thịt , cuối cùng sinh mệnh lực tận hao mà ngã xuống .
Cá nhân tôi thấy Nguyển Thành Nam xếp thứ tư lý do đơn giản chỉ vì NL để hắn chết quá sớm mà thôi , nếu hắn còn sống và phát triển tới thời điểm ra bảng xếp hạng cường giả này thì tôi nghỉ tam đại cường giả xếp phía trên tuyệt đối là ăn ngủ ko yên khi sau lưng mình xuất hiện 1 con siêu cấp mãnh thú .
Đệ Ngũ Vị : Tá Duy
Nếu như chúng ta nói Xa Bảo Sơn một đời là theo đuổi "Hoàn Mỹ", như vậy Tá Duy chính là đại diện cho"Hoàn Mỹ" , Tá Duy là "Hắc Ám Chi Môn" đệ nhất sát thủ, nhiệm vụ qua tay hắn chưa bao giờ thất bại, nhưng cũng bởi vì hắn quá với "Hoàn Mỹ" nên không có Người có thể đi cùng với hắn. Bởi vì tất cả mọi người ở bên cạnh Tá Duy đều sẽ tự động hạ cấp , thê tử của hắn chính là bởi vì không chịu được áp lực này mà tự sát, mà hắn cũng không có bằng hữu, duy nhất có thể xem khá là thân thiết chính là Thái Ât, nhưng chính Thái Ât cũng sự hoàn mỹ của hắn mà ép tới không thở nổi, không tiếc tất cả khiêu chiến tá duy, cuối cùng chết trong tay Tá Duy.
Cá nhân tôi cho rằng: Tá Duy cố gắng cả đời đều đang tìm kiếm người ngang nhau với mình , bởi vì chỉ có người như thế mới có thể cùng hắn làm bằng hữu mà ko cần chịu bất cứ thứ áp lực j cả . Ở "Thế giới chi tối" Cùng Đại Phạm một trận chiến, Tá Duy nhận nhiệm vụ là giết chết Đại Phạm, nhưng cuối cùng Tá Duy thắng thi đấu, nhưng thua nhiệm vụ, kỳ thực hắn cùng Đại Phạm đều là hai người thất bại.
Cái này cũng là Tá Duy lần thứ nhất thất bại, hắn vì đạt thành nhiệm vụ mà tổn thất một cánh tay, Tá Duy càng bởi vì nhiệm vụ thất bại mà đuổi theo Đại Phạm , bởi vì hắn muốn thử nghiệm có thể hay không hoàn thành nhiệm vụ này, cuối cùng Đại Phạm chữa khỏi bệnh , cùng Tá Duy triển khai một trận chiến. Tá duy lần này thật sự thất bại, sau đó cùng Đại Phạm đến Thái Lan đánh ra 1 mãng giang sơn. Hai người trở thành bằng hữu , như hình với bóng , thắm thiết có nhau , sống làm cây liền cành , chết làm chym liền cánh ( Douma , hình như có cái gì sai sai thì phải =))))) )
Kỳ thực Tá Duy trên căn bản đã là lớp siêu cấp nhân vật, Tá Duy lần đầu lên sàn đánh với Trần Hạo Nam một trận, liền mang đến cho Nam có cảm giác Tá Duy ở trên cả Xa Bảo Sơn, Thái Tử, Thái Ất , nếu như trận này không đánh ở trên lôi đài thì thuần túy là Tá Duy muốn đoạt lấy tính mạng của hắn, Tá Duy chỉ sợ là hết thảy nhân vật bên trong đạt đc đệ nhất.
Đệ Lục Vị : Sơn Hạ Trung Tú
Bởi vì sùng bái Lập Hoa Chính Nhân, mà chính mình lại sống như 1 bản sao của Lập Hoa , không tiếc đi chỉnh hình, mô phỏng theo Lập Hoa mà sống, nhờ vào khắc khổ huấn luyện mà chiến lực của Sơn Hạ Trung Tú thậm chí còn vượt qua nguyên bản , chỉ là bất quá trí lực của hắn nếu so với Lập Hoa quả thật kém hơn một đoạn.
Sơn Hạ Trung Tú thường tự mình thôi miên, cho rằng việc Lập Hoa đại ca làm được thì chính mình cũng làm được, bởi vậy hắn có ý chí sắt đá , nhờ vào ý chí đó mà thực lực đạt đc sự công nhận của các cường giã trong giang hồ , nói ko quá nếu trong tình trạng bình thường , 1 vs 1 phân sinh tử , Sơn Hạ Trung Tú chỉ cần có kiếm trong tay , Hắc Đạo toàn HK ko ai có thể thắng đc hắn.Cả đời hắn sống vì Lập Hoa nhưng khi chết hắn lại chọn cách chết vì Huynh Đệ và củng là vì chính bản thân hắn .
Cá nhân tôi tuy ko muốn Sơn Hạ Trung Tú phải chết như vậy nhưng quả thật đó là cách tốt nhất cho hắn rồi , khi hắn sống củng chỉ là cách NL di hoa tiếp mộc để xoa diệu về cái chết của LH ,vậy thì hãy để hắn chết đi , chết như 1 người anh hùng , chết để khẳng định 1 điều : Sơn Hạ Trung Tú ko phải là Lập Hoa Chánh Nhân . Hắn là chính hắn , 1 Sơn Hạ Trung Tú trung tâm cảnh cảnh ,nghĩa bạt vân thiên , lực khiếp quần hùng . 1 đời ko thẹn với 2 tiếng Huynh Đệ.
Đệ Thất Vị : Thái Tử
Thái tử cho tới nay , chính là Hồng Hưng đệ nhất Chiến Thần, có điều đến "Thế giới chi tối" thi đấu bên trong, nhất thời thành ếch ngồi đáy giếng, hắn cũng thua dưới tay Tá Duy, nhưng hắn cũng cùng rất nhiều nhân vật đều giao thủ qua, ở "Giang hồ cự nhân bài danh chiến" bên trong, hắn cùng Xa Bảo Sơn giao thủ hai lần, một thắng một thua.
Lần thứ nhất thắng lợi là Xa Bảo Sơn đã liên chiến ngũ tràng, khí lực không đủ, vẫn tính là thắng nhưng lần thứ hai bại, chính là Thái tử cố ý để thua Xa Bảo Sơn. Chí ít vào lúc này ở vũ lực sắp xếp , Thái tử là hơi thắng Xa Bảo Sơn, sau này Ngưu Lão còn nói Thái tử càng chiến càng mạnh,nhưng không hiểu vì sao đem Thái Tử xếp hạng sau Xa Bảo Sơn nhiều như thế thì thực sự không rõ lắm.
Có khả năng là Thái tử thực lực di động quá lớn, lúc cường lúc yếu, có lúc mạnh đến không tưởng , có lúc bởi vì tâm thái có vấn đề, biểu hiện thất thường. Thời gian gần đây không quá quan tâm chuyện giang hồ, chuyên tâm tập trung vào Cách Đấu , biểu hiện trình độ vẫn luôn phi thường không sai, chỉ tiếc là không có cơ hội lại nhìn tới biểu hiện của hắn nữa rồi.
Đệ Bát Vị : Lập Hoa Chánh Nhân
Lập Hoa trước kia là "Hắc Ám Chi Môn" xếp hạng đệ tứ sát thủ, ở Nhật Bản. Sau trở thành HK người đầu tiên đạt được danh vọng Song Hoa Hồng Côn, Lập Hoa càng về sau càng không giống người giang hồ, trái lại tôi thấy hắn gần giống thánh nhân hơn .
Hắn là loại người trọng tình nghĩa , vì Thái tử mà đứng ra chém giết Đông Anh mạc hậu Long Đầu Thủy Linh bất chấp gieo xuống 1 đoạn nhân quả mà kết cục cực kỳ xấu. Rất nhiều người muốn vì Thủy Linh báo thù, chính vì thế mà khiến cho hồng nhan tri kỷ của hắn là Cửu Muội chết thảm.
Lập Hoa trong nhất thời tâm hôi ý lạnh, từ từ phai nhạt ra khỏi giang hồ. Tới khi đồ đệ của hắn là Vương Bác Nhân bị đàn em của Xa Bảo Sơn giết chết, Lập Hoa quyết ý báo thù cho hắn, xuất chiến "Giang hồ bài danh chiến", nhưng vẫn không thể đánh giết Xa Bảo Sơn để trả thù , hắn gần như không còn động lực nữa sau đó thoái ẩn giang hồ (việc này đc NL chia làm 2 bảng gồm Sinh Ly Bản "LHCN mất tích" và Tử Biệt Bảng "LHCN tự tử mà chết" )
Cá nhân tôi thấy Lập Hoa Chánh Nhân là điển hình cho kiểu nhân vật đc tác giả ưu ái đến thần thánh , trí và lực đều đạt mức siêu hạn, quyết đấu với các cường giả Lập Hoa ít khi nào có thể lấy ưu thế áp đảo thủ thắng, nhưng hắn cũng rất ít khi rơi vào thế yếu, hắn tồn tại như là 1 truyền thuyết mà khiến cho bao cường giã đều mong muốn đánh bại hắn , giết chết hắn nhưng tất cả đều phải thất vọng bởi đơn giản 1 điều : Đó là chuyện không thể nào làm đc.
Đệ Cửu Vị : Đầu Bự
Đầu Bự cũng là lúc đầu nhân vật, ở thời điểm hắn đang suy nghĩ thoái ẩn giang hồ thì bị Đông Anh tam hổ vây quét, trọng thương giết ra khỏi trùng vây, cùng Trần Hạo Nam nói ra bản thân muốn thoái ẩn giang hồ, cuối cùng chết trong vòng tay người con gái mà hắn yêu nhất.
Cái chết của Đầu Bự củng là nguyên nhân chính dẩn đến trận Hỏa Thạch Châu Chiến náo động hắc đạo HK. Đầu Bự mặc dù là quyền vương, nhưng ở truyện NTGH theo cá nhân tôi thấy thì Quyền Vương cùng "Thần Nhân" là có chênh lệch không nhỏ.
Kỳ thực Đầu Bự cùng 2 cựu Đông Anh Ngũ Hổ là Diệu Dương và Quạ Đen chiến lực đều là sàn sàn với nhau, còn chưa kể việc bản thân Đầu Bự còn ko dám tin mình có thể sống nếu đánh sinh tử với Thiên Thu, có lẽ lý do Đầu Bự đc xếp vào Thập Cường theo cá nhân nhận thấy thì chính là vì con người của Đầu Bự quá tốt , NL xem như đây là 1 cách đền đáp cho Đầu Bự khi cho anh ta chết ngay cái lúc anh ta đã ko còn đấu chí , 1 lòng muốn Quy Ẩn Giang Hồ.
Đệ Thập Vị : Thiên thu
Lúc đầu ở trong truyện NTGH , hể nhắc đến cường giả thì tám chín phần mười chúng ta đều sẽ nói đến "Cổ Máy Giết Người" Thiên Thu, hắn đánh người cũng không cần nghĩ quá nhiều, bởi vì hầu như đều bị hắn mạnh mẽ đánh chết, mà rất nhiều người càng không dám cùng Thiên Thu đánh, bởi vì thực sự hắn mạnh đến đáng sợ.
Nếu tính về đánh chết người nhân số , tôi nghĩ Thiên Thu hẳn là số một. Cho dù là cùng thời với hắn có nhìu cường giã đc gọi là thần nhân, cũng rất khó làm đc. Hơn nữa ở "Giang hồ bài danh chiến" , Thiên Thu còn cùng với Thái Tử đánh đến trời long đất lở, cuối cùng hòa nhau (khi đó Thái Tử chiến lực đứng đầu HK, còn Thiên Thu đã có tuổi ).
Nhưng cũng ở "Giang hồ bài danh chiến" bên trong, Thiên Thu liền trong vòng mấy ngày, đột nhiên "xuống sức", đột nhiên thất bại hoàn toàn, thật khiến cho người đọc cảm thấy khó hiểu .Có thể là nếu để cho Thiên Thu đánh thẳng vào Lục Đại Song Hoa củng ko giúp ích j cho mạch truyện thế nên NL tùy tiện tìm 1 lý do nào đấy mà cho hắn hạ tràng .
Đệ Thập Nhất Vị : Thái Ất
Thái Ất là "Hắc Ám Chi Môn" xếp hàng đệ nhị sát thủ, chỉ đứng sau Tá Duy, hắn đc NL miêu tả thành "Kỳ Nhân", nhưng cá nhân tôi cảm thấy kỳ thực nhân vật này bởi vì Gà Rừng cùng Trần Hạo Nam sắp tới chuẩn bị trở mặt, thủ hạ của Gà Rừng quá ít cường giả nên NL mới sắp xếp cho Thái Ất xuất hiện , sau này là Địa Trung Hải cũng là đồng dạng đạo lý.
Thái Ất xem thường tất cả mọi người, ngoại trừ Tá Duy, mà cách hắn đối nhân xử thế càng là vô cùng thất bại, nhưng hắn quả thật là có thực lực, một quyền có thể đánh ra hơn 300kg quyền lực thì quả thật ko thể đùa với hắn đc.
Kỳ thực Thái Ất cũng từng xếp hạng phía trước Thái Tử, Xa Bảo Sơn , ngoại trừ bại dưới tay Tá Duy mà mất mạng ra thì Thái Ất rất ít khi chiến với ai mà bản thân ở thế hạ phong cả, thật không biết NL tại sao lại xếp hạng hắn thấp như vậy.

Nguồn : Đặng Hồng Phúc - Người Trong Giang Hồ - VN Group

About the Author

Unknown

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

 
Teddyboy VN © 2015 - Blogger Templates Designed by Templateism.com